Ý nghĩa từ những công trình thắp sáng đường quê

Cập nhật 25/12/2016, 22:12:27

Hưởng ứng phong trào tuổi trẻ xung kích, tình nguyện, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Gia Lai đã thực hiện nhiều công trình thắp sáng đường quê tại các xã khó khăn, vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh. Phóng sự ghi nhận về hoạt động này tại huyện Phú Thiện.

24-12-thapng

Khác với mọi ngày, hôm nay Buôn Ling A và Buôn Ling B xã Ia Hiao huyện Phú Thiện đông vui và rộn ràng hẳn lên khi có rất nhiều đoàn viên thanh niên của Công ty Điện Lực Gia Lai  triển khai thi công kéo 2,3 đường dây và lắp đặt 26 bộ bóng đèn chiếu sáng tại các đường trục chính của hai làng. Bà con trong làng ai cũng vui mừng, phấn khởi bởi từ nay việc đi lại của người dân vào ban đêm sẽ được thuận lợi hơn, an toàn giao thông và an ninh nông thôn sẽ được đảm bảo.

Ông Siu Lin, Trưởng thôn Buôn Ling A, xã Ia Hiao huyện Phú Thiện cho biết: “Lâu nay việc đi lại vào ban đêm của người dân trong làng gặp nhiều khó khăn, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra do đường tối. Bây giờ có điện đường rồi dân làng ai cũng mừng, nhất là khi năm mới đến đường làng  được sáng hơn các lễ hội của dân làng chắc vui lắm”.

Không chỉ kéo điện về thắp sáng các đường quê, đoàn viên chi đoàn Điện Lực Phú Thiện còn sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện miễn phí cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã Ia Hiao. Bên cạnh đó, Đoàn Cơ sở Công ty điện lực Gia Lai còn quyên góp tặng 116 suất quà cho các gia đình khó khăn và trẻ em trên địa bàn xã. Những hoạt động thiết thực của lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Gia Lai đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân, qua đó góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của thanh niên đối với xã hội.

Bà Nay Hkling, Buôn Ling A Xã Ia Hiao- Phú Thiện- Gia Lai nói: Trong nhà mình lâu nay dùng toàn bóng đèn tròn tốn nhiều điện mà ánh sáng cũng không đảm bảo. Hôm nay có thanh niên Điện lực đến thay đường dây cũ và lắp bóng điện tiết kiệm, trong nhà mình sáng hẳn lên con cái học hành sẽ tốt hơn.

Anh Phạm Văn Ngưỡng, Trưởng phòng kế hoạch kỹ thuật- Điện lực Phú Thiện- Gia Lai cho biết: “ Ý thức được trách nhiệm của mình, đoàn viên thanh niên trong đơn vị ai cũng làm việc hết sức mình. Với khối lượng công việc như thế này bình thường chúng tôi làm hơn một tuần mới xong nhưng với khí thế hào hứng và ý nghĩa chúng tôi làm chỉ trong 2 ngày  là kéo xong 2,3km đường dây góp phần thắp sáng đường quê ở các làng còn khó khăn”.

Không chỉ địa bàn Phú Thiện mà trong năm 2016, Công ty Điện lực Gia Lai đã thực hiện chương trình thắp sáng đường quê tại  11 làng thuộc  8 xã vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh với tổng khối lượng là 7.5km đường dây, 8 bộ điều khiển với 168 cần và bóng đèn. Hoạt động này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân và chính quyền địa phương, đặc biệt là khách hàng sử dụng điện còn rất nhiều khó khăn tại các khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh./.

Mỹ Linh, ĐặngTrà


Lượt xem: 359

Trả lời