Ý nghĩa thiết thực từ chương trình “Nước ngọt vùng biên”

Cập nhật 22/4/2019, 10:04:06

 Công trình “Nước ngọt vùng biên” tặng cho cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (D19)  thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Được biết từ khi chuyển đến đóng quân tại xã Ia Puch, huyện Chư Prông,Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (D19) đã gặp rất nhiều khó khăn về nước sinh hoạt. Vì vậy tôi nghĩ là công trình này thật sự rất có ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sĩ vùng biên giới.

 

Bắt đầu chuyển đến đóng quân tại xã Ia Puch, huyện Chư Prông, Gia Lai từ đầu năm 2018, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (D19) gặp rất nhiều khó khăn trong việc giải quyết nước sinh hoạt cho cán bộ và chiến sĩ. Sau hơn 9 lần đào giếng khoan, tới độ sâu trung bình 100-125m nhưng hiện tại chỉ có một giếng có nước với trữ lượng bơm khoảng 3m3/ngày, phục vụ cho 160 cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Lượng nước ngọt này chủ yếu dùng để nấu ăn, còn lại  nước sinh hoạt các chiến sĩ phải đi lấy nước suối về dùng cách đó hơn 500m. Cuối năm 2018, đơn vị đã được UBMTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh tài trợ công trình “Nước ngọt vùng biên” với số tiến 500 triệu đồng trích từ nguồn Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc” để xây dựng hệ thống dẫn nước, 02 bể chứa nước mưa với dung tích 70m3/ bể.

Thượng tá Nguyễn Thanh Quảng-Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện Cơ động  cho biết: “Từ 2018 đến nay, vấn đề sử dụng nước sạch của cán bộ chiến sĩ vô cùng khó khăn, nguồn nước không đảm bảo có phần tác động đến tư tưởng, và đặc biệt là sức khỏe của cán bộ chiến sĩ. Được sự quan tâm của UBMTTQ Việt Nam TP.Hồ Chí Minh quan tâm, tạo điều kiện xây dựng cho đơn vị 2 bể chứa nước. Đây là thực sự là niềm vui, phấn khởi của cán bộ chiến sĩ, được sử dụng nước sạch. Cán bộ, chiến sĩ rất cảm ơn và sẽ sử dụng nguồn nước đảm bảo lâu dài cho cán bộ chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Từ thành công của công trình “Nước ngọt vùng biên” đầu tiên được xây dựng tại tỉnh Đồng Tháp năm 2017 trích từ nguồn Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc” do UBMTTQ Việt Nam vận động, tài trợ, đến nay chương trình đã thực hiện được 12 công trình tại 12 tỉnh trên cả nước với giá trị đầu tư mỗi công trình 500 triệu đồng.

 Bà Triệu Lệ Khánh – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh nói: “Đây là các công trình được xây dựng tại các đồn biên phòng giáp biên giới phục vụ nước sạch cho các chiến sĩ, nhưng đồng thời thông qua đó hỗ trợ bà con ở các vùng lân cận. Năm 2019, chúng tôi sẽ thực hiện tại 6 tỉnh ở vùng biên giới phía Bắc là Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn”.

Mỗi công trình “Nước ngọt vùng biên” đưa vào sử dung là nỗi lo về thiếu nước sinh hoạt nơi vùng biên giới được giảm đi phần nào. Đây thực sự là những công trình có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm, động viên các cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu Tổ quốc an tâm công tác, chiến đấu  bảo vệ  chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia./.

 Trương Trang,  Minh Trung


Lượt xem: 56

Trả lời