Ý nghĩa Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”

Cập nhật 27/8/2023, 15:08:42

Nhằm chung tay với toàn xã hội trong việc chăm lo, nâng bước cho em đến trường, một chương trình đầy ý nghĩa, thiết thực “Đồng hành cùng em đến trường” đã được cộng đồng các doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nhân Quảng Nam ở phía Nam tổ chức tại huyện Đak Đoa vào ngày hôm qua (26/8). Thông qua Chương trình, nhiều phần quà ý nghĩa đã được các nhà hảo tâm trao đến tay các em học sinh nghèo hiếu học, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để tiếp thêm động lực cho các em yên tâm bám lớp, bám trường, chinh phục tri thức.

Trong ngày 26/8, Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” được UBND huyện Đak Đoa phối hợp Hội Doanh nhân Quảng Nam ở phía Nam phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa tổ chức ở khu vực trung tâm huyện và ở xã Hà Đông – một trong những xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai. Tại Chương trình, 450 chiếc xe đạp đã được trao tận tay cho 450 em học sinh nghèo hiếu học ở tất cả các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Đak Đoa. Cùng với đó là 9 tấn gạo đã được trao cho 2 trường PTDT Bán trú ở xã Hà Đông là THCS Trần Kiên và Tiểu học Hà Đông, cùng 4.500 cuốn vở và nhiều dụng cụ học tập.

Những phần quà giá trị, thiết thực và ý nghĩa đã giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh dân tộc thiểu số ở vùng khó có thêm động lực, yên tâm bám lớp, bám trường để vươn lên trong học tập; nhất là khi năm học mới 2023 – 2024 chuẩn bị bắt đầu.

Em Dât – Lớp 9, Trường PTDT Bán trú THCS Trần Kiên Xã Hà Đông, huyện Đak Đoa bày tỏ: “Hôm nay chúng em rất là vui khi được các cô, các bác, các chú tặng quà, tặng xe đạp để chúng em đi học yên tâm hơn.”

Em Nguyễn Thị Thảo Nguyên – Lớp 9B, Trường THCS Võ Thị Sáu Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Được nhận xe đạp em rất vui và khi có xe đạp thì con đường đi học của em sẽ thuận lợi hơn, không còn vất vả như trước. Em sẽ cố gắng hoc thật giỏi để không phụ lòng các nhà tài trợ cho chương trình này.”

Ông Phạm Văn Hai – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đak Đoa nói: “Hội doanh nhân Quảng Nam ở phía Nam ngoài tặng xe đạp còn tặng gạo và vở, đồ dùng học tập trước năm học mới tạo niềm phấn khởi để các cháu đến trường. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để ngành Giáo dục huyện nuôi ăn cho các cháu ở vùng sâu, vùng xa; đặc biệt là ở Hà Đông với 430 học sinh bán trú.”

Thông qua Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, Hội Doanh nhân Quảng Nam ở phía Nam, nòng cốt là các doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh mong muốn chung tay, đóng góp một phần để giúp các em học sinh ở vùng khó của tỉnh Gia Lai có điều kiện ăn ở, học tập được tốt hơn.

Ông Đỗ Xuân Diện – Chủ tịch HĐTV Công ty Cổ phần Thương Mại Đầu Tư và Phát Triển Do Holdings, TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Được đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa giới thiệu cho chúng tôi vùng đất cái nôi của cách mạng thì chúng tôi thấy cảm nhận đầu tiên là đến vùng đặc biệt khó khăn như vậy mà Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương các cấp đã quan tâm đưa các cháu đến trường. Cho nên, chúng tôi rất là hân hạnh cùng góp một tay đồng hành để tạo mọi điều kiện tốt hơn để các cháu đến trường. Đó cũng là niềm vui, niềm hạnh phúc của các doanh nghiệp, doanh nhân chúng tôi từ TP.Hồ Chí Minh đến đây.”

Trước thềm năm học mới, những phần quà ý nghĩa, thiết thực đã được trao đến tận tay các em học sinh nghèo hiếu học và các trường học ở vùng khó của huyện Đak Đoa. Việc làm này thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương khi đã kêu gọi, kết nối và nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân để cùng với nguồn lực của Nhà nước chăm lo, giúp các em học sinh nghèo, học sinh ở vùng khó có điều kiện ăn ở, học tập được tốt hơn

Đức Hải – Thanh Sáng


Lượt xem: 277

Trả lời