Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật 22/12/2016, 13:12:12

Phát huy phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ, Lực lượng vũ trang tỉnh tích cực triển khai công tác dân vận, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống; phòng, chống khắc phục thiệt hại do thiên tai. Thông qua những hoạt động thiết thực và ý nghĩa ấy càng thắt chặt nghĩa tình quân dân, xây dựng tiềm lực quốc phòng ở địa phương ngày càng vững chắc. Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thành thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2016) và 27 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn phóng sự ghi nhận những kết quả của Lực lượng vũ trang tỉnh trong việc triển khai công tác dân vận.

22-12-call

Lực lượng vũ trang tỉnh luôn đi đầu trên mặt trận công tác dân vận, điểm nhấn là thực hiện hiệu quả chủ trương của Quân khu V về lực lượng vũ trang tham gia xóa đói giảm nghèo. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế theo phương châm “cầm tay chỉ việc”, đến nay các đơn vị trong Lực lượng vũ trang tỉnh đã giúp đỡ hơn 100 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo, đời sống ngày càng cải thiện, nâng cao.

Bà Siu Pri- làng Kênh Siêu, xã Chư Pơng, Chư Sê cho biết:  “Từ khi bộ đội về làng hướng dẫn cách canh tác, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; hướng dẫn cách trồng, chăm sóc cây cà phê, tiêu, lúa nước… đến nay gia đình mình đã biết cách làm ăn, phát triển kinh tế rồi, không đói khổ như ngày xưa nữa. Nếu không có bộ đội hỗ trợ giúp đỡ thì gia đình tôi không biết đến bao giờ mới thoát được cảnh đói nghèo.”

          Trong năm 2016, việc sản xuất của người dân ở các địa phương trong tỉnh gặp rất nhiều khó khăn do hạn hán diễn ra gay gắt và trên diện rộng. Thời tiết, khí hậu diễn biến thất thường, thường xuyên xảy ra mưa lũ, lốc xoáy gây thiệt hại nặng đối với nhiều gia đình trong tỉnh. Với tình cảm và nghĩa tình quân dân, các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang tỉnh đã huy động hơn 3.000 lượt cán bộ, chiến sỹ triển khai các biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân phòng, chống hạn; khôi phục sản xuất, đảm bảo nguồn nước để phục vụ sinh hoạt và sửa chữa nhà cửa bị hư hỏng do mưa lũ và các hiện tượng thời tiết cực đoan gây ra.

Thượng tá Nguyễn Tiến Sử- Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Krông Pa cho biết: “Trong tháng 11 và tháng 12 năm nay, trên địa bàn huyện xảy ra nhiều trận mưa lũ kéo dài nên đe dọa tính mạng của nhiều người sinh sống gần các sông. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã kịp thời cử cán bộ, chiến sỹ đến hỗ trợ di dời người dân đến vùng an toàn; hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do mưa lũ”.

Lực lượng vũ trang tỉnh đã tích cực tham gia phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; đã huy động hơn 2.500 ngày công lao động để xây dựng nhiều công trình như: Đường giao thông, đập thủy lợi, trường học; nhận hỗ trợ, giúp đỡ một số xã trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Đồng thời sửa chữa, xây tặng nhà cho nhiều gia đình chính sách; tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; tặng quà cho hàng trăm gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Đại tá Lê Xuân Hòa- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Lực lượng vũ trang tỉnh đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, cụ thể để tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giúp dân xóa đói giảm nghèo. Các đơn vị luôn bám nắm cơ sở, làm tốt công tác hỗ trợ nhân dân biết cách làm ăn, áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào sản xuất, để nâng cao đời sống; vận động nhân dân không nghe theo sự xúi giục, kích động của các thế lực thù địch; tham gia đấu tranh xóa bỏ “tà đạo Hà Mòn””.

Bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả, Lực lượng vũ trang tỉnh đã góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ vững quốc phòng an ninh; tạo chỗ dựa vững chắc cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương./.

 

V: Hà Đức

Q: R’Piên

Tiến Dũng


Lượt xem: 51

Trả lời