Xóm đạo bình yên

Cập nhật 25/12/2016, 22:12:52

Làng Dút 1, xã Ia Sao từng là địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn huyện Ia Grai. Thế nhưng về làng Dút 1 hôm nay, một màu xanh no ấm, đủ đầy và yên bình đang dần hiện hữu nơi đây. Không chỉ sống tốt đời đẹp đạo, các giáo dân còn tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

24-12-xomdao

Bên cạnh tổ tự quản của làng, gần 1 năm nay, từ sự vận động của chính quyền địa phương, ngành chức năng, Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam Chi hội xã Ia Sao, huyện Ia Grai đã cử một số giáo dân ưu tú tham gia vào tổ tự quản của xóm đạo làng Dút 1… Ngoài việc nắm bắt, trao đổi thông tin kịp thời với lực lượng Công an, tổ tự quản của xóm đạo còn thường xuyên phối hợp với tổ tự quản của làng, Công an xã tuần tra, canh gác địa bàn nhằm đảm bảo an toàn trong mùa vụ sản xuất của bà con và giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.

Anh Lun-Làng Dut 1, xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết: “Được sự tín nhiệm của giáo dân, tín đồ bầu tôi vào tổ tự quản. Mình cùng với tổ tự quản của làng, xã tham gia tuần tra bảo vệ mùa màng, tài sản của dân, nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự. Ngoài ra còn nhắc nhở thanh niên chấp hành pháp luật của nhà nước”.

Anh VHun-Thư ký Hội thánh Tin lành miền Nam Việt Nam Chi hội xã Ia Sao, huyện Ia Grai nói: Tổ tự quản có 5 anh em cùng với tổ tự quản của thôn phối hợp với nhau đem lại cuộc sống bình yên cho giáo dân ở đây. Bên ngoài tuyên truyền đạo trái phép, trái với đạo Tin lành miền Nam Việt Nam thì mình báo ngay với chính quyền, công an xử lý, giải quyết.

Làng Dút 1, xã Ia Sao hiện có 120 hộ, trong đó 98% số hộ theo đạo Tin lành miền Nam Việt Nam. Nếu như hơn 10 năm trước, vì nhẹ dạ cả tin, nghe theo lời xúi giục, lừa phỉnh của kẻ xấu, một số bà con đã vượt biên trốn đi Campuchia thì vài năm gần đây, nhận thức ra rằng: Không nơi đâu bằng xóm làng của mình nên nhiều người dân đã chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, chăm lo cho con cái học hành. Để dân nghe, dân tin và làm theo, cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng đã huy động và phát huy vai trò của những người có uy tín tham gia vào công tác tuyên truyền, vận động người dân, đồng thời tham gia phối hợp giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở. Nhờ vậy đời sống của người dân ngày càng nâng cao, xóm đạo ngày thêm yên bình.

Anh Rơ Châm ALối-Phó Trưởng Công an xã Ia Sao, huyện Ia Grai cho biết: “Trước đây làng Dút 1 là làng trọng điểm về ANTT. Công an xã tranh thủ người có uy tín trong làng và chức sắc tôn giáo để cùng nhau tuyên truyền, vận động bà con phát triển kinh tế, giữ vững ANTT. Nếu như trước đây thanh niên làng Dút 1 thường xuyên tụ tập, uống rượu, gây bức xúc trong dư luận thì Công an xã phối hợp tổ tự quản xóm đạo phối hợp rất ổn thỏa, thanh niên đi tán gái ở làng khác mâu thuẫn thì công an xã cũng phối hợp với tổ tự quản xóm đạo giải quyết tốt”.

Cùng với các thôn, làng khác trên địa bàn xã Ia Sao, bộ mặt nông thôn và đời sống của người dân xóm đạo làng Dút 1 đã và đang có những đổi thay đáng phấn khởi… Người dân làng Dút đang nỗ lực chung tay góp sức xây dựng xóm làng ngày càng no ấm và yên vui./.

Thiên Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 224

Trả lời