Xe tải trọng lớn vẫn lưu thông vào các tuyến đường cấm nội thành Pleiku

Cập nhật 20/2/2022, 08:02:08

Từ cuối tháng 8.2021, tỉnh Gia Lai đã triển khai việc cấm những xe ô tô có tổng trọng tải từ 10 tấn trở lên, xe chở khách theo tuyến cố định không có điểm đón trả khách và xếp dỡ hàng hóa tại nội đô thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah và thành phố Pleiku bắt buộc phải lưu thông vào đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh qua đô thị Pleiku, không được đi vào nội thị thành phố. Tuy nhiên thời gian gần đây, rất nhiều xe tải trọng lớn vẫn cố tình vi phạm, điều này khiến cho công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp.

Hàng ngày, những xe tải trọng lớn dù không có điểm xếp dỡ hàng hóa tại thành phố Pleiku vẫn xuôi ngược lưu thông từ Quốc lộ 14 vào các tuyến đường Lê Thành Tôn, Lý Thái Tổ, Lê Đại Hành và ngược lại. Hạ tầng giao thông khá hẹp cộng với mật độ các loại phương tiện lưu thông trong nội thành Pleiku luôn rất lớn nên những xe có tải trọng lên tới hàng chục tấn như thế này len lỏi lưu thông qua các tuyến đường thực sự tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường.

Rất nhiều xe tải trọng lớn hàng ngày vẫn lưu thông vào các tuyến đường cấm nội thành thành phố Pleiku. Do là lén lút hoạt động nên các phương tiện này thường lưu thông với tốc độ rất nhanh, thậm chí nhiều xe còn bấm còi hơi inh ỏi. Điều này khiến người dân hết sức bất an và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Để chấn chỉnh hành vi vi phạm, Công an thành phố Pleiku đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông Trật tự tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các lái xe cố tình vi phạm. Tuy nhiên, khi bị xử phạt, nhiều lái xe luôn miệng biện minh ra nhiều lý do để bào chữa.

Lái xe Trương Công Hoài nói: “Thật ra là mình không có biết. Đi bốc hàng rồi về lấy quần áo, tắm rửa rồi đi trên đường vậy thôi. Nếu biết vi phạm thì làm sao dám vi phạm được”.

 Trung úy Nguyễn Tuấn Anh – Đội Cảnh sát giao thông Trật tự, Công an thành phố Pleiku cho biết: “Tổ công tác chúng tôi thực hiện nhiệm vụ xử lý các xe tải từ 10 tấn trở lên lưu thông trên Quốc lộ 14 vào nội thành thành phố Pleiku. Trong quá trình tuần tra kiểm soát thì chúng tôi cũng kiên quyết xử lý các tài xế không chấp hành”.

Từ cuối tháng 8.2021 đến nay, hàng chục xe tải trọng lớn lưu thông vào các tuyến đường cấm trong nội thành Pleiku đã bị lực lượng chức năng Công an thành phố Pleiku phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 248

Trả lời