Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên

Cập nhật 24/10/2017, 14:10:05

Tình trạng vi phạm Luật an toàn giao thông trong  thanh niên vẫn còn khá phổ biến. Vì vậy, thời gian qua, nhằm xây dựng văn hóa tham gia giao thông trong giới trẻ, các tổ chức, cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực.

Thời gian qua, một trong những  nội dung được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia là Chương trình Tập huấn lái xe an toàn do Tỉnh đoàn phối hợp với Công ty Honda Đức Dung thực hiện. Từ năm 2012 đến năm 2017,  đã tập huấn cho trên 10.000 đoàn viên, thanh niên.  Qua đây, thanh niên tiếp nhận nhiều kiến thức về Luật ATGT cũng như cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông.

Anh Rơ Châm Mrúych, Bí thư Huyện đoàn Chư Pah cho biết: “Tôi rất vui vì thời gian qua, những đợt tập huấn  lái xe an toàn được thanh niên hưởng ứng rất đông. Qua đây thanh niên có ý thức hơn, biết mà bảo vệ bản thân và người khác khi tham gia giao thông”.

Các chương trình Thanh niên với văn hóa giao thông cũng được các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh chú trọng và triển khai dưới nhiều hình thức sinh động, tạo hiệu ứng tích cực đến cộng đồng. Duy trì 146 đội thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Điều tiết giao thông trong những dịp lễ, tết;  Tăng cường hoạt động của các đội tình nguyện sơ cứu, ứng cứu nhanh khi có tai nạn giao thông trên các tuyến đường hay xảy ra tai nạn. Nhờ những hoạt động như thế này đã giúp thanh niên thể hiện tinh thần trách của tuổi trẻ, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong cộng đồng dân cư.

Anh Siu Jông, Bí thư huyện Đoàn Chư Pưh cũng cho biết: “Trên địa bàn huyện Chư Pưh, thanh niên có nhiều đối tượng chưa chấp hành luật giao thông. Chính vì thế chúng tôi đã kết hợp với các ban ngành đẩy mạnh những hoạt động kết hợp tuyên truyền nâng cao ý thức cho thanh niên. Tổ chức các chuyến xe lưu động để tuyên truyền”.

Trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng đổi mới nội dung và hình thức, duy trì và nhân rộng các mô hình, các công trình, phần việc của đoàn viên, thanh niên tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên, thanh niên, hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh./ .

Thanh Vui- Ksor Tuối – Hà Đức Thành


Lượt xem: 30

Trả lời