Xã hội hóa đầu tư xây dựng các trung tâm sát hạch lái xe loại 3 ngay tại cơ sở

Cập nhật 20/8/2019, 09:08:49

Không cần phải khăn gói lên tận thành phố Pleiku học, thi sát hạch để được cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1, người dân tại nhiều địa bàn vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai giờ có thể thực hiện điều này ngay tại cơ sở. Để có được kết quả ấy, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải đã vận động các doanh nghiệp đào tạo, sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh đầu tư kinh phí, mở các trung tâm sát hạch lái xe loại 3 chấm điểm tự động tại các địa phương để phục vụ người dân.

Hơn 250 học viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chư Prông có mặt tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên huyện từ rất sớ để tham gia thi sát hạch để được cấp giấy phép lái xe hạng A1.

Việc trung tâm sát hạch lái xe loại 3 này mở ngay trung tâm huyện giúp người dân tại các xã, thị trấn thuận tiện trong việc đi lại và tiết kiệm mọi chi phí nên ai cũng phấn khởi.

Chị Đặng Thị Xinh – Xã Ia Đrăng, huyện Chư Prông, Gia Lai nói: “Chúng em đi thi ngoài thành phố Pleiku chi phí đi lại, sinh hoạt ngoài đó rất tốn kém. Giờ được thi ở huyện như thế này thì tiết kiệm chi phí, thuận tiện hơn rất nhiều”.

Ông Nguyễn Văn Hồng – Xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai bày tỏ: “Tổ chức thi ở đây rất có ý nghĩa, thuận tiện cho người dân nên dân rất mừng, rất hoan nghênh”.

Để mở được một trung tâm sát hạch lái xe loại 3 như thế này cần có sự đầu tư kinh phí không hề nhỏ, trong khi nguồn vốn đầu tư của Nhà nước còn hạn chế thì việc xã hội hóa các nguồn lực với sự đầu tư từ doanh nghiệp có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm giúp người dân thuận tiện trong việc thi để được cấp giấy phép lái xe hạng A1. Đặc biệt, trong quá trình sát hạch, tất cả các khâu đều được giám sát chặt chẽ và hạn chế đến mức thấp nhất sự can thiệp từ con người.

Anh Đoàn Đức Hùng – Giám đốc Công ty TNHH Vận tải ô tô Gia Lai cho biết: “Khi lắp đặt các trang thiết bị chấm điểm tự động thì tính minh bạch, chính xác cao, giúp cho người dân thi tốt, học tốt giúp nâng cao công tác đào tạo, lái xe trên địa bàn”.

Ông Lê Ngọc Hữu – Phó Trưởng phòng Quản lý phương tiện người lái, Sở Giao thông Vận tải Gia Lai trao đổi thêm: “Sở Giao thông Vận tải tiếp tục làm việc với các cơ sở đào tạo, kêu gọi các thành phần kinh tế mở các trung tâm đào tạo và trung tâm sát hạch. Thời gian này hiện có 1 đơn vị đang khảo sát để mở trung tâm đào tạo, sát hạch lái xe tại huyện Phú Thiện. Tại một số địa phương khác thì tiếp tục kêu gọi để làm sao đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong quá trình sát hạch giấy phép lái xe”.

Theo Thông tư 12/2017 của Bộ Giao thông Vận tải, các địa bàn có khoảng cách đến trung tâm đô thị từ loại 3 trở lên dưới 100km phải sử dụng thiết bị chấm điểm tự động từ ngày 1/7/2018. Và cho đến thời điểm này, ngoài thành phố Pleiku, trên địa bàn tỉnh đã có 4 địa phương gồm: Huyện Đức Cơ, Chư Prông, thị xã An Khê và Ayun Pa được các doanh nghiệp đầu tư kinh phí xây dựng trung tâm sát hạch lái xe loại 3 để phục vụ người dân ngay tại cơ sở.

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 226

Trả lời