Vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam – Lào

Cập nhật 11/1/2023, 20:01:23

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến thăm nguyên TBT, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone; nguyên TBT, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith, nguyên Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong.

Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng được gặp những người đồng chí, người bạn thân thiết lâu năm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam; chân thành cảm ơn các đồng chí nguyên Lãnh đạo Lào đã có nhiều cống hiến và đóng góp to lớn trong việc vun đắp cho mối quan hệ thủy chung, trong sáng, đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào, cũng như luôn quan tâm, ủng hộ cho sự phát triển toàn diện của quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Nhân dịp này, Thủ tướng chuyển lời thăm hỏi thắm tình đồng chí anh em của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới các đồng chí nguyên Lãnh đạo cấp cao của Lào.

Vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm đồng chí Choummaly Sayasone, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thủ tướng đã thông báo với các đồng chí nguyên Lãnh đạo Lào về kết quả các cuộc hội đàm, hội kiến với các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Quốc hội Lào; bày tỏ vui mừng về thành công rực rỡ của năm Đoàn kết Hữu nghị 2022; nhấn mạnh Việt Nam luôn dành ưu tiên hàng đầu cho mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào và coi đây là tài sản vô giá đối với sự nghiệp cách mạng của hai nước; khẳng định sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ lãnh đạo đi trước, làm hết sức mình để không ngừng vun đắp mối quan hệ Việt Nam – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Các đồng chí nguyên Lãnh đạo Lào cảm ơn Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm; gửi lời hỏi thăm và chúc sức khỏe tới các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, tình cảm gắn bó, thân thiết với Việt Nam vẫn luôn sâu đậm, vẫn theo dõi sát tình hình và rất vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực; cảm ơn sự ủng hộ, hỗ trợ quý báu Việt Nam và đề nghị tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm giúp Lào ổn định và phát triển.

Vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào - Ảnh 2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm đồng chí Bounnhang Vorachith, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Các đồng chí nguyên Lãnh đạo Lào đề nghị hai bên nâng cao hiệu quả hợp tác, triển khai hiệu quả các hiệp định, thỏa thuận giữa hai nước và nhấn mạnh cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền cho nhân dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ về quan hệ đặc biệt, gắn bó thủy chung Lào – Việt Nam, Việt Nam – Lào.

Vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào - Ảnh 3.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm đồng chí Thongsing Thammavong, nguyên Thủ tướng nước CHDCND Lào. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Nhân dịp này, tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào – Việt Nam Boviengkham Vongdara, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là trong Năm Đoàn kết Hữu nghị, đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, thúc đẩy giao lưu nhân dân, nâng cao nhận thức của người dân hai nước về việc không ngừng củng cố và vun đắp mối quan hệ Việt Nam – Lào.

Vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào - Ảnh 4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt Nam Boviengkham Vongdara. Ảnh: Dương Giang-TTXVN

Thủ tướng cảm ơn Hội Hữu nghị Lào – Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều, cộng đồng người Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào; đề nghị Hội tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ bà con và cộng đồng.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Lào – Việt Nam khẳng định Hội luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ quý báu của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Lào, vì vậy luôn coi trọng tuyên truyền, nhất là cho thế hệ trẻ, nhận thức rõ về mối quan hệ đặc biệt và sẽ làm hết sức mình để góp phần giữ và vun đắp cho tình đoàn kết – hữu nghị Lào – Việt Nam.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời