Vẫn có phòng khám tư nhân hoạt động trong thời gian tạm dừng để phòng, chống Covid – 19

Cập nhật 06/4/2020, 18:04:56

Phòng khám Da liễu Dũng, địa chỉ 05, đường Lê Duẩn, TP Pleiku vào lúc 11h 30 phút trưa ngày 6/4, bệnh nhân vẫn lần lượt ra vào khám bệnh tại cơ sở này, sau đó lấy thuốc theo đơn ngay tại quầy rồi đi về như những ngày bình thường.

Nghĩa là người dân có nhu cầu khám bệnh thì bác sĩ cũng sẵn sàng khám và điều trị, dù đã có quy định đóng cửa phòng khám.

Anh Nguyễn Ngọc Thạch, Huyện Chư Sê, Gia Lai cho biết: “Sáng giờ tôi ở dưới Chư Sê tôi lên đây khám bệnh cho con, con nó đau và bị trái rạ. Tôi dẫn con lên đây khám thấy bác sĩ khám cũng đông, tôi đợi 3 đến 4 người rồi”.

 Tại thông báo khẩn số 131 ngày 31/3/2020 của Sở Y tế Gia Lai quy định về việc tạm dừng hoạt động đối với tất cả các phòng khám tư nhân đứng chân trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ ngày 1/4. Thế nhưng thực tế vẫn có phòng khám tư nhân ngang nhiên hoạt động công khai như thế. Qua đây dư luận có quyền đặt câu hỏi: vậy những phòng khám tư nhân đang hoạt động trong thời gian này liệu có bị xử phạt theo quy định? Trong khi đó, phòng khám tư nhân không có chức năng phân luồng, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm chéo cũng như kiểm soát tốt dịch bệnh Covid – 19 như ở Bệnh viện tuyến trên, hoặc Trung tâm y tế các huyện.

Nhóm PVTS


Lượt xem: 78

Trả lời