Uỷ ban MTTQVN tỉnh Gia Lai Hội nghị  lần thứ 11 khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019

Cập nhật 12/1/2019, 11:01:47

Sáng ngày 11/1, Uỷ ban MTTQVN tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11 khóa IX, nhiệm kỳ 2014-2019, nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2018, chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Trang – Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh;  Kpă Thuyên – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2018, UBMTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, ngành thực hiện tốt chương trình phối hợp và thống nhất hành động trong năm 2018, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương. Trong năm UBMTTQVN tỉnh đã biểu dương hơn 1200 cá nhân và tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 199  cá nhân là người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số; Thực hiện tốt phong  trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo; Phát huy sức mạnh từ các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Trong năm  UBMTTQVN các cấp  đã huy động Quỹ “Vì người nghèo” được gần 9,3 tỷ đồng; triển khai xây mới 140 căn nhà “Đại đoàn kết, sửa chữa 49 căn; giúp đỡ vốn phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó… với tổng số tiền gần 9,7 tỷ đồng.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích những mặt hạn chế, tồn tại và thống nhất phương hướng nhiệm vụ  năm 2019. Đặc biệt, triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội nhiệm kỳ MTTQ Việt Nam các cấp và hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của UBMTTQVN tỉnh trong năm 2018. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, UBMTTQVN tỉnh tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; đồng thời, tiếp tục phát huy, nâng cao vị trí, vai trò và trách nhiệm, chức năng nhiệm vụ của mình. Bên cạnh đó, tham mưu, thực hiện có hiệu quả 2 cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và xây dựng đô thị văn minh”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu  Uỷ ban MTTQVN các cấp trên địa bàn tỉnh cần chú trọng phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; bám sát địa bàn, tháo gỡ vướng mắc của người dân, đặc biệt chú trọng xây dựng nếp sống văn đô thị văn minh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 02 cá nhân; UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 20 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2018; tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 34 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2018

 Trương Trang, Cao Duy


Lượt xem: 18

Trả lời