UBND tỉnh và Tập đoàn Lộc Trời: Hợp tác xây dựng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản

Cập nhật 27/10/2020, 14:10:01

Sáng nay (27/10), tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời do ông Huỳnh Văn Thòn – Chủ tịch Hội đồng quản trị làm trưởng đoàn. Đây là một trong những doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và hiện đang đứng số 1 về thị phần thuốc Bảo vệ thực vật tại Việt Nam.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Đỗ Tiến Đông, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số hợp tác xã nông nghiệp điển hình trên địa bàn tỉnh.

 Hiện nay, sản xuất nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ yếu, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh với nhiều sản phẩm lợi thế so sánh như: Hồ tiêu, cà phê, cao su, mía, sắn, bò thịt, bò sữa, chanh leo.. Trong đó, hồ tiêu và sắn đứng đầu cả nước về lượng và giá trị xuất khẩu. Ngoài ra, còn các sản phẩm khác như gỗ, dược liệu, cây ăn quả cũng tạo ra khối lượng nông sản lớn cho tiêu dùng trong nước và một phần xuất khẩu. Tổng diện tích rừng của tỉnh tương đối lớn với hơn 700.000ha. Giá trị sản xuất (GTSX) ngành nông, lâm thủy sản năm 2020 ước đạt 30.186 tỷ đồng, trong đó GTSX ngành nông nghiệp chiếm gần 98%. Nhằm tiếp tục khai thác có hiệu quả các tiềm năng về phát triển nông nghiệp, hiện nay tỉnh đang tập trung tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, trong đó ưu tiên cho lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến sâu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh.

Dựa trên định hướng phát triển nông nghiệp của tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Tập đoàn Lộc Trời cho biết sẽ cùng với tỉnh thực hiện liên kết phát triển một số loại cây trồng thuộc thế mạnh của tỉnh, trong đó trọng tâm là kế hoạch trồng 1 triệu ha rừng tại 3 tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai. Các chương trình được thực hiện theo hình thức liên kết trực tiếp với nông dân và thông qua các hợp tác xã để tạo chuỗi liên kết sản xuất.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Ngọc Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh rất hoan nghênh kế hoạch đầu tư phát triển của Tập đoàn Lộc Trời trên địa bàn tỉnh Gia Lai và mong rằng sẽ sớm xúc tiến triển khai thực hiện, đồng thời mong muốn Tập đoàn Lộc Trời tiếp tục kết nối với nhiều doanh nghiệp khác đầu tư các dự án chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Về phía tỉnh cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn Lộc Trời cũng như các nhà đầu tư khác khi đầu tư vào tỉnh Gia Lai.

Đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Lộc Trời, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh bày tỏ sự vui mừng về kế hoạch hợp tác giữa Tập đoàn Lộc Trời với tỉnh Gia Lai xây dựng chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản. Điều này phù hợp với định hướng phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đặt ra. Vì vậy, mong muốn Tập đoàn Lộc Trời cùng các nhà khoa học phối hợp với tỉnh nghiên cứu để thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển nông nghiệp bền vững trên địa bàn tỉnh. Về phía tỉnh sẽ luôn đồng hành và xem đó như là trách nhiệm của tỉnh để xây dựng nền nông nghiệp tỉnh Gia Lai phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế hiện có

Hồng Uyên, Thanh Sáng


Lượt xem: 85

Trả lời