UBND tỉnh tổ chức họp nghe báo cáo tình hình triển khai các hoạt động  kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7)

Cập nhật 20/7/2017, 08:07:48

Sáng ngày 19/7, UBND tỉnh tổ chức họp nghe báo cáo tình hình triển khai các hoạt động  kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7). Bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của Sở Lao động-Thương binh và xã hội, đến thời điểm này các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ đã cơ bản đảm bảo đúng tiến độ. Trong đó đã hoàn thành công tác xây mới và sửa chữa 1.221 căn nhà cho người có công còn khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí trên 70 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa; phối hợp với các địa phương tập trung giải quyết hồ sơ xác nhận người có công tồn đọng; tổ chức lễ đón, truy điệu và an táng 29 Liệt sĩ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh ở Campuchia; tổ chức đoàn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi thăm các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; Đưa 182 người có công đi điều dưỡng tại Quảng Nam và 39 người có công tiêu biểu thăm một số di tích lịch sử khu vực phía Nam. Ngoài những nội dung nêu trên, tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức nhiều hoạt động tri ân, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc người có công, các chương trình nghệ thuật, tuyên truyền, cổ động trực quan kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, bà Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh các cơ quan, ban, ngành liên quan tiếp tục phối hợp triển khai tốt hơn nữa các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ sao cho thật trang trọng, ý nghĩa và chu đáo. Cùng với đó, tỉnh thống nhất sáng ngày 25-7, sau khi tổ chức dâng hoa Tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Đại Đoàn kết và dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ long trọng tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ tại Hội trường 2-9 (TP.Pleiku). Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cần phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh đảm bảo đủ 9 đối tượng người có công tiêu biểu đi dự Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tại Hà Nội; lưu ý các đơn vị tổ chức Chương trình nghệ thuật “Vang mãi khúc tráng ca” tại Quảng trường Đại Đoàn Kết vào tối 27/7 và Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh vào tối 26/7 cần có phương án dự phòng nếu thời tiết không thuận lợi. Việc Phát hành tập sách Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Gia Lai giai đoạn 2003-2017 phải đúng quy trình, đảm bảo về nội dung và hình thức./.

Lê thư,  Đặng Trà


Lượt xem: 47

Trả lời