UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nội dung chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa Tp.HCM và tỉnh Gia Lai

Cập nhật 08/5/2018, 08:05:24

Sáng ngày 7/5, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe các sở, ngành báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các nội dung chuẩn bị tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa TP HCM và tỉnh Gia Lai. Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Nguyễn Đức Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. 

Tại cuộc họp Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo công tác chuẩn bị cho hội nghị như: Thiết kế market chương trình, giấy mời, dự kiến danh sách khách mời, nội dung đang được đơn vị tích cực thực hiện. Dự kiến tại hội nghị lần này sẽ có 9 dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư và 5 dự án ký biên bản ghi nhớ. Công tác tuyên truyền, quảng bá, công tác hậu cần, đảm bảo an ninh trật tự cũng đã được xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện. Cuộc họp cũng nghe một số sở, ngành báo cáo, đóng góp ý kiến bổ sung về một số nội dung cụ thể của chương trình hội nghị, nhằm phối hợp chuẩn bị tổ chức Hội nghị, theo yêu cầu nhiệm vụ đã đề ra.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư giữa TP HCM và tỉnh Gia Lai dự kiến diễn ra vào cuối tháng 5/2018 tại tỉnh Gia Lai. Trên cơ sở báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng như các sở, ngành liên quan, đồng chí Võ Ngọc Thành – Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý một số vấn đề, trong đó trọng tâm là công tác chuẩn bị cho Hội nghị, yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại nội dung các báo cáo phục vụ hội nghị, kiểm tra và mở rộng thêm thành phần khách mời, bổ sung những thông quảng bá về những dự án thu hút kêu gọi đầu tư để các doanh nghiệp tham khảo. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những dự án kêu gọi đầu tư thời gian trước đến nay như thế nào để có kế hoạch cụ thể mời gọi trong hội nghị lần này; quan tâm mời thêm các nhà đầu tư nước ngoài và các nhà đầu tư đã thực hiện có hiệu quả tại Gia Lai cũng như những nhà đầu tư mới tham gia vào đầu tư tại Gia Lai. Đối với các dự án được trao Quyết định chủ trương đầu tư lần này phải đảm bảo đã hoàn thành xong các thủ tục đầu tư, sẵn sàng cho việc khởi công xây dựng, đảm bảo tiến độ đặt ra, tránh tình trạng kéo dài thời gian như một số dự án khác. Về công tác hậu cần, đồng chí Võ Ngọc Thành yêu cầu phải đảm bảo các vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm, hỗ trợ y tế, an ninh trật tự, đón tiếp đại biểu tham dự hội nghị. Trong kế hoạch tổ chức cần chuẩn bị các điều kiện để đưa khách đi tham quan, tìm hiểu nếu có nhu cầu; lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu, chất lượng để trưng bày, giới thiệu hình ảnh đẹp về Gia Lai, thông qua đó thu hút được nhiều đầu tư vào tỉnh để góp phần xây dựng tỉnh Gia Lai ngày càng phát triển./.

Ngọc Ánh, Duy Linh


Lượt xem: 100

Trả lời