UBND tỉnh họp triển khai công tác phòng chống sốt xuất huyết

Cập nhật 05/8/2016, 08:08:20

Trước tình hình sốt xuất huyết đang diễn biến hết sức phức tạp, chiều nay, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã chủ trì buổi làm việc với các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố để bàn triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Trước  tình hình sốt xuất huyết đang diễn biến hết sức phức tạp, chiều nay, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà đã chủ trì buổi làm việc với các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố để bàn triển khai các biện  pháp phòng chống dịch.

5.8ubndtinh

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận trên 4.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 16,5 lần so với cùng kỳ năm 2015. Không như các năm trước, bệnh xuất hiện ngay từ những tháng đầu năm và kéo dài nên rất khó xử lý. Đáng chú ý là năm nay trên địa bàn tỉnh ghi nhận có 2 tuýp vi rút Dengue I và Dengue II, triệu chứng bệnh có biểu hiện nặng hơn và 1 người có thể mắc 2 lần do 2 tuýp virút khác nhau. Mặc dù Ngành y tế đã phối hợp với các địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch nhưng hai tháng qua số ca mắc bệnh vẫn tiếp tục tăng nhanh. Khó khăn lớn nhất ở các địa phương hiện nay là nhiều nơi người dân vẫn còn thờ ơ trong công tác phòng chống bệnh, chưa coi trọng vấn đề vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy. Chỉ trong vòng 1 tháng qua, UBND tỉnh đã liên tiếp có 2 công điện gửi các cấp, các ngành chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định ứng kinh phí của địa phương 1,3 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch. Tại cuộc họp, đ/c Huỳnh Nữ Thu Hà đề nghị các ngành, các địa phương phải tập trung thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, nêu cao quyết tâm chính trị, tập trung huy động các nguồn lực hỗ trợ kịp thời công tác phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác truyền thông, tổ chức các chiến dịch huy động người dân ra quân tổng vệ sinh môi trường, loại trừ các ổ lăng quăng, bọ gậy. Gia Lai đang bước vào mùa mưa, theo nhận định sốt xuất huyết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới, nhất là trong tháng 8, tháng 9. Công tác phòng chống dịch chỉ thực sự mang lại hiệu quả một khi cả cộng đồng cùng chung tay thực hiện tốt khẩu hiệu “Không có lăng quăng, bọ gậy, không có sốt xuất huyết”./.

Kim Châu,Huy Toàn


Lượt xem: 296

Trả lời