UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Cập nhật 08/2/2018, 09:02:50

UBND tỉnh Gia Lai vừa có công văn yêu cầu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương tập trung công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Cụ thể như sau:

Tiếp tục tập trung, rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đời sống các đối tượng chính sách để quan tâm, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp, chồng chéo, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết.

Cùng với Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc tăng cường kiểm tra, phòng, chống mại dâm, công tác cai nghiện ma túy, đảm bảo an ninh trật tự trong cơ sở cai nghiện đồng thời tổ chức cho học viên đón Tết vui vẻ, an toàn.

Phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh tiếp tục theo dõi tình hình tiền lương, thưởng Tết cho người lao động, chủ động có biện pháp phòng ngừa, xử lý tranh chấp lao động có thể xảy ra trước, trong và sau Tết.

Tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, tổ chức các hoạt động vui chơi, thăm, tặng quà Tết cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em trong các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, đảm bảo cho tất cả trẻ em trên địa bàn tỉnh đều được đón tết vui tươi, đầm ấm.

Đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, giải quyết hiệu quả những vấn đề phức tạp ở cơ sở, thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ…trước, trong và sau Tết Nguyên đán./.

          Thu Thủy


Lượt xem: 26

Trả lời