UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Bảo hiểm xã hội

Cập nhật 02/2/2018, 10:02:57

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Huỳnh Nữ Thu Hà vừa ký Công văn số 173/UBND-KGVX về việc đôn đốc, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các quy định của Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2018. UBND tỉnh chỉ đạo:

 

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, BHXH tỉnh, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về BHXH, đặc biệt là việc tham gia BHXH bắt buộc đối với người làm việc theo hợp đồng có thời hạn từ đủ 01 tháng đến dưới 03 tháng, quy định thực hiện chính sách hỗ trợ tiền đóng BHXH cho người lao động tham gia BHXH tự nguyện, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia BHXH.

Thường xuyên thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện chính sách BHXH trên địa bàn, sớm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH.

UBND tỉnh Gia Lai cũng đề nghị Liên đoàn lao động tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở nêu cao vai trò bảo vệ quyền lợi của người lao động, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chủ động phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH trong các cơ quan, doanh nghiệp./.

Thu Thủy

 


Lượt xem: 33

Trả lời