UBND huyện Đức Cơ công bố bệnh Dịch tả lợn châu Phi tại xã Ia Dom

Cập nhật 15/6/2019, 10:06:32

UBND huyện Đức Cơ vừa công bố bệnh Dịch tả lợn châu Phi tại xã Ia Dom,  như vậy đến thời điểm này, cùng với xã Ia Kla, xã Ia Dom là địa phương thứ hai của huyện Đức Cơ xuất hiện Dịch tả lợn châu Phi.

Trước đó, vào ngày 9/6/2019, sau khi nhận được tin báo xuất hiện lợn của hai gia đình tại thôn Mook Trêl bị bệnh và chết bất thường, UBND xã Ia Dom đã báo cáo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện và Chi cục Thú y vùng V đến kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả dương tính với Dịch tả lợn châu Phi, UBND huyện Đức Cơ đã ban hành Quyết định số 985 về việc công bố Dịch tả lợn châu Phi tại xã Ia Dom. Ngay sau khi công bố dịch, UBND xã Ia Dom đã thành lập 2 chốt kiểm dịch, tiến hành tiêu độc, khử trùng phương tiện ra vào khu vực cầu Mook Trêl và khu vực Đội 15- Công ty 72. Đồng thời, rải vôi bột để khử trùng khu vực chăn nuôi, đường làng ngõ xóm. Hiện tại, trên địa bàn xã Ia Dom chưa xuất hiện thêm tình trạng lợn chết do Dịch tả lợn châu Phi. Tuy nhiên, với đặc thù là xã biên giới giáp Campuchia, nên địa phương đang triển khai quyết liệt các biện pháp để khống chế, không để dịch lây lan trên diện rộng.

Ông Ngô Hữu Thiện, Chủ tịch UBND xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết:  “2 tổ chốt chặn của chúng tôi đã hoạt động, ngay trong buổi sáng và buổi chiều, tổ tiêu hủy đang đào hố và chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất để khi có lợn chết bất thường nữa chúng tôi sẽ xử lý ngay lập tức. Tại Hội nghị BCH đã triển khai, quán triệt đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và phát trực tiếp trên Đài truyền thanh của xã để nhân dân biết thông tin công bố dịch tại xã, vận động nhân dân có lợn thả rông đều phải lùa về chuồng trại để có biện pháp phòng ngừa cũng như là khuyến cáo nhân dân khi có hiện tượng lợn chết bất thường thì báo ngay cho Thú y cũng như chính quyền địa phương để có xử lý kịp thời. Có thể nói, chúng tôi thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện về dịch tả lợn Châu Phi, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực.”

CTV Văn Biên – Mỹ Duyên – Thanh Tịnh (Đức Cơ )  


Lượt xem: 18

Trả lời