Tuyên truyền “Chính sách chi trả DVMTR đồng hành cùng học sinh tới trường” tại xã Kon Pơ Ne, huyện Kbang

Cập nhật 13/4/2021, 09:04:26

Vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai đã  phối hợp với Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kon Pne, (xã Kon Pờ Ne, huyện Kbang) tổ chức chương trình “Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đồng hành cùng học sinh đến trường” năm 2021.

Tại buổi lễ, đại diện Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai đã giới thiệu những nội dung cơ bản về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; quyền lợi của các hộ gia đình, cá nhân và cộng đồng dân cư có tham gia nhận khoán bảo vệ rừng hoặc được nhà nước giao rừng. Cùng với đó, là nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: biểu diễn văn nghệ, tiểu phẩm, hài kịch và giao lưu với các em học sinh.

Bằng các làm truyền thông trực quan, sinh động được thể hiện qua từng câu chuyện thực tế dễ thấy, dễ hiểu không chỉ bổ sung cho các em học sinh có những kiến thức nhất định về rừng, mà còn giúp các em mạnh dạn hơn trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm của mình như một tuyên truyền viên tích cực trong cộng đồng cùng lên tiếng, bảo vệ rừng.

Thông qua chương trình, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai đã tặng 119 suất quà gồm: Vở, bút, thước…, và 25 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng nhằm đồng hành cùng các em đến trường./.

Kim Ngân, Ksor Tuối


Lượt xem: 20

Trả lời