Tuổi trẻ Gia Lai tích cực trồng cây xanh góp sức bảo vệ môi trường sống

Cập nhật 24/11/2021, 08:11:54

Thời gian qua, trong chuỗi các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thì trồng cây xanh là phần việc được lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Gia Lai tham gia hưởng ứng rất nhiệt tình. Từ thành phố đến những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa đã có hàng trăm buổi ra quân được triển khai. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của giới trẻ nói riêng và cộng đồng dân cư nói chung trong việc chung tay bảo vệ môi trường sống.

Gần 4 năm nay, 120 cây bằng lăng tím do đoàn viên, thanh niên trồng và chăm sóc đang vươn mình phát triển tươi tốt dọc tuyến đường liên thôn Kênh Săn, xã Ia Le, huyện Chư Pưh. Điều này đã làm cho người dân nơi đây rất thích thú, bởi sự có mặt của 2 hàng cây không chỉ mang lại bóng mát mà còn tô điểm thêm sắc màu tươi mới cho buôn làng mỗi khi đến mùa hoa trổ bông.

Anh R’mah Phon – Trưởng thôn Kênh Săn, xã Ia Le, huyện Chư Pưh bày tỏ: “Khi có hàng cây này thì thôn đẹp hơn, dân làng ủng hộ và cùng thanh niên chăm cho cây phát triển”.

Hoạt động xây dựng những tuyến đường xanh, tuyến đường thanh niên tự quản được nhiều tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh Gia Lai duy trì và nhân rộng. Để làm được điều này, ngoài việc chọn những loại cây giống đảm bảo chất lượng, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu và đáp ứng được yêu cầu quy hoạch thì việc chăm sóc, bảo vệ được các cấp bộ đoàn chú ý hơn cả.  Với phương châm “Trồng cây nào, sống cây đó”, những hàng cây xanh tốt đã góp phần cải thiện chất lượng không khí, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp cho khu vực nông thôn cũng như ở thành phố.

Chị Siu H’Chí – Bí thư Đoàn xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, Gia Lai chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào vì thời gian qua chúng tôi đã có nhiều hoạt động xây dựng nông thôn mới, thay đổi diện mạo của xã. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các phần việc như trồng cây, tiếp tục cùng địa phương vận động người dân thay đổi nếp nghĩ cách làm, di dời chuồng trại để xây dựng nông thôn mới nâng cao ngày một đạt được mục tiêu”.

Không chỉ tập trung xanh hóa những tuyến đường mà hoạt động trồng  cây tại địa chỉ đỏ, địa điểm du lịch, địa bàn dân cư cũng như các khu vực đất trống đồi trọc cũng mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay, hưởng ứng lời kêu gọi và phát động của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 – 2023, đã có gần 500.000 cây xanh các loại được thanh niên Gia Lai trồng mới.

Anh Đinh Lướt – Bí thư Đoàn xã Đak Pơ Linh, huyện Kông Chro cũng cho biết: “Đoàn chúng tôi đã trồng cây và quyết tâm bảo vệ để phủ xanh đồi trọc, phải bỏ ra rất nhiều công sức chăm sóc, bảo vệ nhưng chúng tôi luôn quyết tâm và sẵn sàng chia nhau ra cùng làm”.

Thêm 1 cây xanh là góp thêm 1 phần cho môi trường sạch đẹp, tuổi trẻ Gia Lai sẽ tiếp tục nhân lên những hành động ý nghĩa góp sức lan tỏa ý thức cải tạo, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và giữ gìn màu xanh của trái đất./ .

 Thanh Vui, Mạnh Hà


Lượt xem: 51

Trả lời