Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật 19/11/2018, 08:11:34

Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2018), đồng loạt các khu dân cư trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Năm nay, tỉnh đã chọn 17 khu dân cư để làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã đến dự và chung vui cùng nhân dân trong ngày hội; cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trải qua 88 năm xây dựng, phát triển do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện, đã đóng góp rất quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là một trong những nhân tố dẫn đến thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã nhấn mạnh giá trị của sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân tộc theo tư tưởng Hồ Chí Minh: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”; đồng thời động viên, biểu dương và mong muốn bà con tiếp tục tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hành động cách mạng, giữ gìn “tình làng nghĩa xóm”, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế- xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống.

Dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc do thôn An Bình, xã Cửu An, thị xã An Khê tổ chức, đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn bà con trong thôn tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Dương Văn Trang phát biểu: “Thu nhập bình quân của các hộ ở thôn An Bình hiện 31 triệu đồng/hộ/năm, thấp hơn so với mức bình quân chung của tỉnh. Vì vậy, tôi mong muốn bà con tiếp tục đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau phát triển sản xuất. Đặc biệt là chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thị trường, áp dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sản xuất trên đơn vị diện tích.Có nhiều cách để thoát nghèo, vươn lên làm giàu, trong đó phát huy nội lực của từng hộ gia đình là quan trọng. Tôi mong rằng cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, định hướng, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân phát triển kinh tế”.

Ông Trần Văn Thông- Thôn trưởng thôn An Bình, xã Cửu An, thị xã An Khê, Gia Lai cho biết: “Những năm qua, bà con trong thôn luôn thi đua, đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, hiến nhiều m2 đất và đóng góp ngày công lao động để tham gia xây dựng nhiều tuyến đường. Giờ bộ mặt nông thôn ở thôn ngày càng khởi sắc, không còn khó khăn như trước nữa”.

Để nâng cao vị thế và vai trò của mình trong giai đoạn cách mạng mới, những năm qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đặc biệt là triển khai sâu rộng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới,

Đô thị văn minh” gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ,  cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Từ đó đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo; giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến tư tưởng trong nhân dân và an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Năm 2018,Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã huy động được gần 9,3 tỷ đồng,đã triển khai xây mới 140 căn nhà “Đại đoàn kết”, sửa chữa 49 căn; giúp hàng trăm lượt gia đình nghèo phát triển sản xuất, hỗ trợ hàng nhiều học sinh nghèo hiếu học… với tổng số tiền gần 9,7 tỷ đồng.

Chị Siu Biên- xã Ia Dêr, huyện Ia Grai, Gia Lai chia sẻ:  “Bà con trong xã rất phấn khởi vì đời sống ngày càng được cải thiện và nâng cao. Cấp ủy, chính quyền địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể trong xã luôn quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo”.

Ông Nguyễn Thành Nuôi- Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng đi vào lòng dân, trong đó các giai tầng trong xã hội luôn đồng thuận cao đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương cùng thi đua thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế xã hội- giữ vững quốc phòng- an ninh theo nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp, trong đó phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm”.

Thiết thực Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam(18/11/1930-18/11/2018) và chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019- 2024, 2.601/2601 khu dân cư trong tỉnh đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, nhằm tăng cường, củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn cách mạng mới để góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh./.

 Hà Đức, R’Piên,  Duy Linh


Lượt xem: 61

Trả lời