Tủ quần áo thiện nguyện “Ai thiếu thì lấy, ai thừa đến cho”

Cập nhật 24/6/2019, 08:06:26

Với thông điệp “Ai thiếu thì lấy, ai thừa đến cho”, tủ quần áo thiện nguyện được đặt trước trụ sở UBND phường Hội Thương, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đã và đang nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều người dân. Điều này góp phần lan tỏa những tấm lòng yêu thương, sẻ chia và làm ấm lòng cả người nhận và người cho.

Tủ quần áo thiện nguyện được Đoàn phường Hội Thương, TP.Pleiku triển khai và đi vào hoạt động từ tháng 3/2017. Ban đầu là sự quyên góp, ủng hộ quần áo cũ của đoàn viên thanh niên, đến nay sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, tủ quần áo đã và đang nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều người dân, không chỉ trên địa bàn phường Hội Thương mà cả TP.Pleiku. Những chiếc quần áo cũ được sắp xếp gọn gàng và phân loại theo từng lứa tuổi để những ai có nhu cầu thì đến lấy.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền – Bí thư Đoàn phường Hội Thương, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Từ khi thành lập tủ quần áo đến nay đã nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân rất nhiều. Phường đã tiếp nhận số lượng quần áo rất lớn. Ngoài việc treo ở tại tủ để phục vụ cho những bà con có nhu cầu lấy, số quần áo còn lại được phân loại, xếp vào thùng, đóng gói lại để ủng hộ cho bà con xã Chư Á, Ia Kênh để giúp đỡ bà con. Đoàn phường cũng liên kết với một số bạn ở trên mạng để quyên góp quần xanh, áo trắng và phân loại ra để tặng cho những bạn có nhu cầu”.

Với quan niệm “cũ người mới ta”, “cho đi là nhận lại”, những chiếc quần áo cũ đã đem đến nhiều niềm vui và làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Lý Thị Ngọc Lan – Tổ 3, phường Hội Thương, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Mình cảm thấy vui vẻ khi bận lại đồ của người ta, mình tận dụng lại được. Khi họ thấy được mình bận lại đồ của họ thì họ cũng mừng vì đồ không bị vứt bỏ phí đi, gây lãng phí”.

Sự ra đời của tủ quần áo thiện nguyện tại phường Hội Thương, TP.Pleiku không chỉ đem lại nhiều ý nghĩa nhân văn mà thông qua đó còn góp phần lan tỏa những việc làm tốt trong cuộc sống thường nhật hôm nay. Bởi mỗi chiếc áo được cho đi và nhận lại làm ấm lòng biết bao người./.

Thiên Thanh, Duy Linh


Lượt xem: 336

1 thought on “Tủ quần áo thiện nguyện “Ai thiếu thì lấy, ai thừa đến cho””

Trả lời