Từ bỏ tin lành Đê ga, hàng trăm người đã trở lại với cuộc sống bình thường

Cập nhật 19/4/2022, 10:04:35

Được chính quyền địa phương, cơ quan Công an và già làng, người uy tín động viên giúp đỡ, nhiều người đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai từng lầm đường lạc bước, theo “Tin lành Đê ga” (là tổ chức phản động đội lốt tôn giáo xâm phạm an ninh quốc gia) nhận thấy sai trái họ tự nguyện từ bỏ, quay về sinh hoạt trong tôn giáo thuần túy được Nhà nước cho phép và nỗ lực phấn đấu xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

  

Chiều muộn một ngày đầu tháng 4-2022, chúng tôi theo chân cán bộ an ninh Công an huyện Ia Grai và Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh Gia Lai đến nhà anh Rcom Nglut (39 tuổi), thôn trưởng làng Breng 3, xã Ia Der, huyện Ia Grai. Anh Nglut từng có thời gian nghe lời kẻ xấu lừa phỉnh tham gia nhóm họp “Tin lành Đê ga”, nhưng đã được chính quyền địa phương và các trinh sát An ninh thường xuyên tiếp xúc tuyên truyền, khuyên gia đình từ bỏ hoạt động sai trái.

Anh Rcom Nglut – Làng Breng 3, xã Ia Der, huyện Ia Grai cho biết: “  Tôi và nhiều người khác được chính quyền, cơ quan Công an, đặc biệt già làng Ksor Hyao động viên nên sớm từ bỏ “Tin lành Đê ga”. Sau đó, chúng tôi được giúp đỡ quay về tham gia sinh hoạt trong tôn giáo thuần túy được Nhà nước cho phép, mọi người rất mừng. Những năm qua, bản thân tôi luôn chăm lo phấn đấu làm ăn, chấp hành tốt pháp luật, được bà con thương yêu, tín nhiệm bầu làm thôn trưởng”.

Được biết, đến nay làng Breng 3 có hơn 100 người từng tham gia hoạt động “Tin lành Đê ga” được Công an và chính quyền cơ sở, già làng tuyên truyền, động viên giúp họ quay về sinh hoạt trong tôn giáo thuần túy được Nhà nước cho phép. Đời sống tinh thần và vật chất của bà con trong làng từng bước được nâng lên.

 Anh Puih Naih (42 tuổi), trú làng Breng 3 cũng từng lạc lối, tham gia hoạt động “Tin lành Đê ga”, nhớ lại những ngày tháng trót nghe lời kẻ xấu theo “Tin lành Đê ga”, giờ đây bản thân anh thấy ân hận.

Anh Puih Naih – Làng Breng 3, xã Ia Der, huyện Ia Grai cho biết: “Những ngày tháng lầm lỗi dẫn đến kinh tế gia đình khó khăn, lương tâm mình không thể thoải mái được. Thế nhưng, tôi may mắn được các cấp, các ngành và bà con động viên từ bỏ “Tin lành Đê ga”. Hiện nay, gia đình có 2 sào ruộng, 1 ha cà phê, chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng rau sạch nên thu nhập ổn định, kinh tế gia đình không còn khó khăn như trước đây”.

Già làng Ksor Hyao – Làng Breng 3, xã Ia Der, huyện Ia Grai cho biết: “Để tuyên truyền giúp những người từng lầm lỡ đoạn tuyệt với “Tin lành Đê ga”, thực sự khó khăn, bởi họ bị kẻ xấu tiêm nhiễm vào tâm trí những ảo tưởng quá lớn, vì nhận thức hạn chế nên một số người xem đó là sự thật nên mãi đeo bám cái sai. Cả đời tôi gắn bó với làng nên tôi hiểu suy nghĩ của bà con vì họ nhẹ dạ, cả tin nên bị bọn xấu lừa phỉnh, lôi kéo làm điều sai trái, nay mọi người đã nhận thấy và từ bỏ cái sai đó, bản thân tôi rất mừng”.

Được Công an và chính quyền địa phương giúp đỡ, đến nay, trên địa bàn huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai có hàng trăm hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ia Grai từ bỏ “Tin lành Đê ga”, quay về sinh hoạt trong tôn giáo thuần túy được Nhà nước cho phép. Họ đã chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no hạnh phúc, an ninh trật tự trên địa bàn cũng được giữ vững.

CTV Hữu Trường (CA tỉnh)


Lượt xem: 29

Trả lời