Trường Quân sự địa phương nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Cập nhật 17/10/2018, 13:10:45

Với tinh thần thi đua quyết thắng, khắc phục khó khăn, bám sát phương châm giáo dục đào tạo “cơ bản, hệ thống, thống nhất, chuyên sâu” gắn với phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, những năm qua, Trường Quân sự địa phương đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức đào tạo, huấn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trường Quân sự địa phương có nhiệm vụ thực hiện đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn một số nội dung cơ bản về lý luận chính trị, quản lý nhà nước, công tác quân sự quốc phòng địa phương. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, những năm qua, Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà trường đã quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp trên và ra Nghị quyết chuyên đề và gắn phong trào thi đua quyết thắng với nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Trong đó đã tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ giáo viên cả về số lượng và chất lượng theo hướng chuẩn hóa, chọn lọc, bổ sung chương trình đào tạo phù hợp với từng đối tượng học viên. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đào tạo.

Thượng tá Nguyễn Hưng Thiện, Giáo viên Trường Quân sự địa phương, BCH Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Đối với giáo viên chúng tôi thì khi giảng dạy thì ngoài những khung định hướng chung phải tìm tòi những phương pháp mới sao cho phù hợp với từng đối tượng học viên. Trong tiết dạy thì phải sử dụng công nghệ thông tin, trình chiếu và có những hình ảnh, clip minh họa cho bài giảng sinh động và giúp cho các học viên tiếp thu bài một cách tốt hơn”.

Chỉ tính 5 năm qua, Trường Quân sự tỉnh đã giáo dục đào tạo được gần 280 học viên lớp Trung cấp quân sự cơ sở, gần 250 sĩ quan dự bị; bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho trên 9.200 đối tượng 3, đối tượng 4, già làng, trưởng thôn và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng; tập huấn kiến thức cho gần 500 đồng chí là chỉ huy trưởng, chính trị viên cấp xã và các cơ quan, tổ chức; phối hợp huấn luyện cho 60 học viên nước Lào và Campuchia. Để công tác giáo dục đào tạo đạt kết quả, nhà trường cũng chú trọng xây dựng môi trường văn hóa chính quy xanh – sạch – đẹp; xây dựng mối đoàn kết giữa giáo viên và học viên để giúp cho mỗi học viên có môi trường học tập được tốt nhất.

Học viên Bên, Lớp Trung cấp Quân sự khóa 3, Trường Quân sự địa phương cũng nói: “Các thầy, cô giáo đã lựa chọn những kiến thức phù hợp để truyền đạt cho học viên chúng tôi và giúp cho chúng tôi hiểu rõ được mục đích của công việc cũng như các nhiệm vụ được giao để sau này về áp dụng tại địa phương”.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Trường Quân sự tỉnh xác định tiếp tục quán triệt sâu sắc chỉ đạo của các cấp; đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết thắng trong nhà trường và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Đại tá Nguyễn Xuân Phi, Hiệu trưởng Trường Quân sự địa phương, BCH Quân sự tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi quán triệt tốt những quy định, quy chế của hệ thống nhà trường quy định; ngoài ra chúng tôi đã xây dựng các kế hoạch phù hợp với từng đối tượng; do đó, mỗi cán bộ, đảng viên, học viên trong nhà trường đều dân chủ thảo luận bàn bạc và xây dựng được đoàn kết thống nhất cao. Mặt khác chúng tôi làm tốt công tác bảo đảm cơ sở vật chất, từ thao trường, bãi tập đến thiết bị đồ dùng dạy học”.

Với những kết quả đạt được, năm 2017 vừa qua, Trường Quân sự địa phương đã được Quân khu 5 tặng Bằng khen đơn vị vững mạnh toàn diện và UBND tỉnh tặng Bằng khen về phong trào thi đua quyết thắng. Phát huy những thành tích đã đạt được, Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết trong cán bộ, chiến sĩ, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng đổi mới công tác giáo dục đào tạo đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

 Đức Hải, Huy Toàn


Lượt xem: 194

Trả lời