Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Gia Lai Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và 30 năm thành lập trường

Cập nhật 20/11/2022, 11:11:41

Sáng 20/11, Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PT DTNT) tỉnh Gia Lai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022) và Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường PT DTNT tỉnh (1992 – 2022). Dự Lễ kỷ niệm có ông Lê Duy Định – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh; các thế hệ nhà giáo, học sinh đã và đang công tác và học tập tại nhà trường.

Trường PTDT Nội trú tỉnh Gia Lai được thành lập theo Quyết định số 08 ngày 13/02/1992 của UBND tỉnh. Với tính chất là một trường chuyên biệt, kể từ khi thành lập đến nay, quá trình hình thành và phát triển của nhà trường được khái quát thành 3 giai đoạn, gồm giai đoạn từ 1992 đến 2002; giai đoạn 2002 – 2012 và giai đoạn từ 2012 đến nay. Trong mỗi giai đoạn, nhà trường đều tạo ra những dấu ấn, kết quả nhất định, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực là người dân tộc thiểu số cho tỉnh nhà.

Thầy giáo Võ Thành Nguyên, Hiệu trưởng Trường PT DTNT tỉnh Gia Lai cho biết: “Đến nay đã có hơn 2.800 học sinh đã trưởng thành từ mái trường PT DTNT tỉnh và nhiều em đang giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt trong bộ máy Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ cấp tỉnh đến cấp địa phương, cơ sở, trong đó có 2 cựu học sinh là Đại biểu Quốc hội và 05 cựu học sinh đang giữ chức vụ Phó Giám đốc các sở, ngành và tương đương. Nhà trường tự hào về những kết quả đã được được trong 30 năm qua”.

 Ông Siu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cựu học sinh Trường PT DTNT tỉnh Gia Lai cho biết:  “Bản thân tôi cũng đã cố gắng phấn đấu để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình với những kiến thức mà thầy cô đã trao tặng để trong thời gian tới có thể là truyền đạt cho các em học sinh thế hệ sau thấy được ý nghĩa của người học trò nói chung và học trò trường nội trú nói riêng để vun đắp cho trường ngày càng phát triển và để có thêm nhiều học trò hơn nữa làm việc ở các cương vị cao hơn”.

Trong chặng đường 30 năm hình thành và phát triển với bao vất vả, gian lao, nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, với ý thức trách nhiệm và tình yêu thương dành cho học sinh, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên của trường đã làm nên những điều kỳ diệu. Từ một trường có chất lượng giáo dục đứng áp chót trong số các trường THPT của tỉnh, Trường PT DTNT tỉnh đã vượt lên trở thành một trong những trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh.

Ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD & ĐT tỉnh Gia Lai phát biểu: “Trong những năm gần đây thì có thể nói là Trường PT DTNT ttỉnh là một trường có thích tích dạy và học cực kỳ ấn tượng. Đã 11 năm liên tục, trường có tỉ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%, 85% học sinh của trường vào thẳng các trường Đại học, Cao đẳng với điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học. Có thể khẳng định đây là một trường có chất lượng đào tạo vào top đầu của tỉnh Gia Lai”.

Có thể nói, những kết quả đã đạt được của Trường PT DTNT tỉnh trong chặng đường vừa qua là hết sức to lớn và rất trân trọng. Những tâm huyết, tình yêu thương mà các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại trường dành tặng đã giúp các em học sinh hoàn thiện tâm hồn, thể lực, trí tuệ và vững tin bước vào tương lai; khẳng định niềm tin đối với phụ huynh khi họ gửi con em cho các thầy- các cô của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh nuôi dưỡng và dạy dỗ.

Em Siu Quỳnh Anh, Lớp 12A, Trường PT DTNT tỉnh Gia Lai cho biết: “Với tư cách là một học sinh của thế hệ hiện tại thì chúng em luôn tự nhủ sẽ cố gắng phấn đấu và học tập chăm chỉ hơn”.

Trong chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, nhiều lăm liên tục Trường PTDT NT tỉnh được công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc, nhiều lần được tặng Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của UBND tỉnh Gia Lai. Đặc biệt, năm 2013 nhà trường đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát huy những thành quả đạt được, thầy và trò Trường PT DTNT tỉnh sẽ tiếp tục quyết tâm, phấn đấu xây dựng nhà trường xứng đáng là trung tâm đào tạo nguồn cán bộ dân tộc thiểu số, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Gia Lai trong chặng đường sắp tới./.

 Quốc Linh, Huy Toàn


Lượt xem: 4

Trả lời