Trung thu ở Làng trẻ em SOS Pleiku

Cập nhật 24/9/2018, 13:09:21

Thiếu sự quan tâm, chăm sóc của những người cha người mẹ đã sinh ra mình, thế nhưng với các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku, tình thương lúc nào cũng đong đầy bởi những người dì, người mẹ ở các nhà gia đình đã dành cho và cả sự sẻ chia của tất cả những số phận đồng cảnh ngộ cùng chung sống nơi đây. Tết Trung thu của các em so với những bạn bè đồng trang khác có thể vẫn còn chất chứa nỗi buồn, tuy nhiên cũng không kém phần hạnh phúc vì những quan tâm sẻ chia mà các em nhận được.

Không quá hoành tráng, náo nhiệt như phố thị nhưng cũng không kém phần rộn ràng, vui tươi; Tết Trung thu năm nay của các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku chỉ đơn giản là những trò chơi dân gian với các tên gọi như: “Đi cà kheo”, “Cuộc đua của những chú lùn”, “Đôi hài vạn dặm” hay “Đập ấm”… thu hút sự tham gia của tất cả các em nhỏ ở 12 nhà gia đình trong làng. Nét mặt hồn nhiên, nụ cười rạng rỡ, tất cả bấy nhiêu đó cũng đủ cho thấy một cái Tết Trung thu tràn đầy niềm vui, hạnh phúc với những số phận trẻ thơ kém may mắn này.

Em Lê Thị Bích Ngân – Làng trẻ em SOS Pleiku, Gia Lai chia sẻ: “Trung thu năm nay  ở Làng tổ chức làm lồng đèn và rất là nhiều trò chơi. Chúng em tham gia rất vui. Em vào đây được 5 năm rồi và Trung thu năm nào thì cũng được vui chơi, chúng em rất vui và hạnh phúc”.

Mỗi số phận một hoàn cảnh, không ai giống ai, thế nhưng khi về sống cùng nhau tại Làng SOS này, tất cả các em đều xem nơi đây như ngôi nhà thứ 2 của mình và luôn quý trọng những mình gì mình đang có. 97 em, trong đó đứa lớn nhất hiện nay đang học lớp 12, còn đứa nhỏ nhất thì mới 3 tuổi; bỏ qua những nỗi buồn, các em đang cố gắng vươn lên trong cuộc sống và sự quan tâm, chung tay hỗ trợ, sẻ chia của những tấm lòng nhân ái, của cộng đồng xã hội đã, đang và sẽ tiếp thêm cho các em nghị lực để tiếp tục những ước mơ.

Em Siu Tôm – Làng trẻ em SOS Pleiku, Gia Lai cũng nói: “Trung thu ở đây  vui và còn được nhiều quà bánh hơn ở nhà. Năm nào cũng được các cô, chú tặng quà. Các con sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng các mẹ, các dì ở Làng và tất cả mọi người”.

Tiếng trống lân, điệu múa lân, rồi cả những trò chơi dân gian; tất cả đều ngẫu hứng bởi những đứa trẻ đã giúp đưa chúng ta trở về với ký ức của ngày Trung thu có từ xưa của dân tộc. Bỏ qua những bộn bề của cuộc sống, Tết Trung thu không chỉ là dịp đoàn viên ở các gia đình, mà còn là dịp để những yêu thương được sẻ chia, chắp thêm ước mơ để những số phận trẻ thơ kém may mắn nơi Làng trẻ em SOS Pleiku viết nên những giấc mơ cổ tích trong đêm trung thu và cả trong cuộc sống tương lai./.

Mỹ Tiến,Xuân Huy

 


Lượt xem: 165

Trả lời