TRỞ LẠI KONGCHRO (bài 3)

Cập nhật 18/3/2014, 08:03:00

Bài 3:  Khi Đảng phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo

 

Trong suốt hành trình vượt khó đi tới của vùng căn cứ cách mạng KôngChro luôn in đậm những dấu ấn, những mốc son trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ huyện. Qua mỗi nhiệm kỳ, Đảng bộ huyện được kiện toàn, củng cố và không ngừng lớn mạnh; phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, đề ra các chủ trương và biện pháp đúng đắn, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết của các dân tộc anh em trong huyện để xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Nhân kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng tỉnh Gia Lai, chúng tôi tiếp tục chuyển đến quí vị và các bạn phóng sự về những thành tựu của Đảng bộ huyện KôngChro trong sêri phóng sự về vùng căn cứ cách mạng này.

 

Thị trấn Kông Chro hôm nay.

 

Đến quê hương cách mạng KôngChro hôm nay mới thấy được sự đổi thay rất đáng phấn khởi. Những nơi trước đây hoang vu, bị chiến tranh tàn phá nặng nề nay là thành những khu dân cư mới, hay là những cánh đồng mía, lúa, bắt tít tắp. Cuộc sống của đồng bào các dân tộc trong huyện đã cải thiện và nâng cao, không còn chìm trong cảnh đói nghèo, lạc hậu, đến nỗi hạt muối cũng thiếu như những năm trước đây nữa. Để có được những thành quả ấy là nhờ Đảng bộ huyện đã phát huy tốt truyền thống cách mạng, đoàn kết, chăm lo xây dựng Đảng vững mạnh về tư tưởng, chính trị và tổ chức, tập trung lãnh đạo xây dựng địa phương vượt khó vươn lên. Qua mỗi kỳ Đại hội, Đảng bộ huyện ngày càng phát triển. Khi mới thành lập, toàn Đảng bộ huyện chỉ có 365 đảng viên với 19 tổ chức cơ sở Đảng và gần 60% thôn, làng chưa có tổ chức đảng thì đến nay có 50 tổ chức cơ sở Đảng với 1642 đảng viên;100% thôn, làng có tổ chức Đảng. Chất lượng tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên không ngừng nâng cao.

Đồng bào dân tộc thiểu số đưa giống mới vào sản xuất.

 

Ông Nguyễn Xuân Thành- Bí thư Đảng ủy thị trấn huyện KôngChro cho hay: Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng, làm tốt công tác phát triển đảng viên. Năm 2013, Đảng bộ thị trấn kết nạp 24 đảng viên và từ đầu năm đến nay kết nạp được 16 quần chúng vào đảng.

Có thể nói, công tác xây dựng Đảng nói riêng và xây dựng hệ thống chính trị nói chung ở Đảng bộ huyện KôngChro có những bước tiến dài. Khi mới thành lập huyện, đội ngũ cán bộ đảng viên, nhất là ở cơ sở vừa thiếu, lại vừa yếu nhưng đến nay cơ bản đảm bảo về số lượng với hơn 70% cán bộ có trình độ cao đẳng, đại học. Ở từng xã, thị trấn trong huyện cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò gương mẫu, đề ra các biện pháp phù hợp, tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ chính trị, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Trường học mần non ở huyện Kông Chro.

 

Trao đổi với chúng tôi Bà Trịnh Thị Cần- Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã YangTrung- KôngChro nói: Căn cứ vào Nghị quyết của Đảng ủy xã, UBND tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, triển khai tốt các chương trình phát triển kinh tế xã hội, tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi nên đời sống của nhân dân có chuyển biến rõ nét, hộ nghèo giảm đáng kể.                                                                              

 

Một trong những dấu ấn đậm nét trong suốt chặng đường 26 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện KôngChro đó là đã tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong Đảng và trong toàn xã hội, phát huy tốt sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Nhất là Mặt trận và các đoàn thể đã thể hiện được vai trò của mình trong việc tập hợp, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao nhận thức, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới…

 

Bà Đinh Blang- huyện KôngChro chia sẻ: Bà con trong làng rất phấn khởi, có cán bộ mặt trận và các đoàn thể thường xuyên xuống cơ sở để tuyên truyền vận động bà con phát triển kinh tế, giúp đỡ các gia đình nghèo… Làng tự hào là kinh tế có nhiều bước phát triển, nhận thức của bà con được nâng lên…

                                                                                             

Đặc biệt, từ khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), Đảng bộ huyện KôngChro càng thể hiện vai trò và bản lĩnh của mình trong công tác lãnh đạo, đã tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm và những vấn đề nổi cộm nên việc triển khai nhiệm vụ chính trị ở địa phương tiếp tục đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

 

Ông Trần Cao Nguyên-Bí thư Huyện ủy Kông Chro.

 

Ông Trần Cao Nguyên- Bí thư Huyện ủy KôngChro khẳng định:  Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 có những chuyển biến tích cực. Ban Thường vụ cũng đã xác định một số tồn tại, hạn chế và có biện pháp khắc phục. Thứ nhất là chất lượng các kỳ họp của Ban Thường vụ, Ban chấp hành cũng được nâng lên. Thứ hai là công tác bố trí, sắp xếp cán bộ đúng qui trình hơn, không có lời qua tiếng lại. Thứ 3 về lĩnh vực quản lý Nhà nước, đã khắc phục một số tồn tại trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, quản lý bảo vệ rừng, tạo được sự đồng thuận trong xã hội…                       

 

Những thành tựu đáng ghi nhận mà  huyện KôngChro đã đạt được là động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống cách mạng, gặt hái những thành tựu mới trong chặng đường cách mạng ở phía trước.                                               

Hà Đức-Duy Linh


Lượt xem: 168

Trả lời