Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về Nghị quyết 33 và Triển lãm ảnh con người Duyên hải miền Trung Tây Nguyên

Cập nhật 23/11/2017, 13:11:17

Tối ngày 22/11, Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền Nghị quyết 33 NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và Triển lãm ảnh con người Duyên hải miền Trung Tây Nguyên đã được khai mạc tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku. Triễn lãm do Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Gia Lai tổ chức. Dự triển lãm có ông Phùng Huy Cẩn – Vụ trưởng Vụ Thi đua – Khen thưởng, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Vụ Văn hóa cơ sở, cùng đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Triển lãm giới thiệu 51 tranh cổ động được tuyển chọn từ 478 tác phẩm của 216 họa sĩ chuyên và không chuyên trong cả nước tham gia Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về Nghị quyết 33, xoay quanh các chủ đề về: Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc, giáo dục truyền thống “ uống nước nhớ nguồn”; đề cao tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh…

Cùng với đó, Triển lãm còn giới thiệu 140 ảnh nghệ thuật với chủ đề “Quê hương – Con người Duyên hải miền Trung Tây Nguyên” của gần 100 nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên của các Câu lạc bộ Nhiếp ảnh thuộc Trung tâm văn hóa 12 tỉnh, thành phố vùng Duyên hải miền Trung Tây Nguyên. Các tác phẩm thể hiện dưới nhiều góc nhìn phong phú, sinh động về quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, đời sống văn hóa xã hội của từng địa phương. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 04/12/2017./.

 Bích Thủy, Xuân Huy


Lượt xem: 48

Trả lời