Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay

Cập nhật 07/5/2021, 17:05:15

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị các Sở, ban ngành, Hội đoàn thể của tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện một số nội dung như sau:

  1. Tạm dừng hoạt động tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 tại UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn mình, tránh các hoạt động tụ tập đông người để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
  2. Các Sở, ban ngành, Hội đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021. Tập trung công tác chỉ đạo, đôn đốc và hướng dẫn các địa phương, cơ sở, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý triển khai các hoạt động tư vấn, huấn luyện về nghiệp vụ, kỹ năng làm việc an toàn để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động; thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.
  3. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã bám sát Chủ đề phát động của Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 là “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên” để triển khai thực hiện hưởng ứng Tháng hành động; đồng thời, tiếp tục duy trì các hoạt động thường xuyên về ATVSLĐ theo quy định của pháp luật.

BT: Lệ Xuân


Lượt xem: 20

Trả lời