Triển khai các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua Gia Lai

Cập nhật 18/2/2016, 14:02:05

Theo thống kê của ngành chức năng Gia Lai, từ tháng 11 năm 2015 đến sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, trên tuyến đường Hồ Chí Minh ( từ thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai đi tỉnh Kon Tum) đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Trong đó có 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng khiến 11 người tử vong. Trước tình hình đó, hiện nay, các lực lượng chức năng của tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến.

Trung bình mỗi ngày tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Gia Lai đi tỉnh Kon Tum có hàng ngàn lượt phương tiện cùng lưu thông

Được xem là tuyến quốc lộ huyết mạch nối liền Tây Nguyên đi các tỉnh trong cả nước, trung bình mỗi ngày tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Gia Lai đi tỉnh Kon Tum có hàng ngàn lượt phương tiện cùng lưu thông. Để thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, kiềm chế tai nạn giao thông, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức, lực lượng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh luôn huy động tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là vào các giờ cao điểm.

          Anh Ngô Quang Cán, một lái xe vi phạm chống chế: “Em chạy quá tốc độ, có lấn đường, lúc đấy hình như em vượt  xe khác nên có lấn đường lấn vạch.  Biết là khi tham gia giao thông mà chạy quá tốc độ rồi lấn đường như vậy rất dễ xảy ra tai nạn nhưng mà lúc đấy đường vắng, mà em có việc nên mới vi phạm như vậy”.

          Trung tá Võ Đình Tuấn, Phó Đội trưởng Đội TTKS số 2 – Quốc lộ 14, Phòng CSGT – Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, tăng cường các biện pháp xử lý những lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường làn đường quy định, sử dụng rượu bia… Cho nên chúng tôi đã kiên quyết xử lý, lập biên bản những trường hợp như vậy”.

          Đặc biệt, để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, những ngày này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai, lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Phòng CSGT đã và đang phối hợp tốt với Công an huyện Chư Pah trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm dọc tuyến Quốc lộ 14 – đường Hồ Chí Minh. Chỉ tính riêng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, 2 lực lượng đã phát hiện và lập biên bản hơn 100 trường hợp người tham gia giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

          Thiếu tá Ksor Huy, Phó trưởng Công an huyện Chư Pah, Gia Lai cho biết: Thời gian tới để tiếp tục đảm bảo trật tự an toàn giao thông, định kỳ vào các thời gian cao điểm, vào các ngày lễ trọng đại của đất nước, những lúc tình hình phức tạp về trật tự an toàn giao thông, chúng tôi tiếp tục phối hợp với phòng CSGT có kế hoạch tăng cường hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát cũng như tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trên tuyến.

          Tuy nhiên, để những giải pháp thực sự phát huy hiệu quả, ngoài việc tăng cường thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp của lực lượng chức năng thì vấn đề cốt lõi để kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh (đoạn Gia Lai – Kon Tum) vẫn nằm ở ý thức của mỗi người dân. Chỉ khi văn hóa tham gia giao thông được nâng cao và nhận được sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội, khi đó việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông mới phát huy hiệu quả như mong đợi…./.

 

                                               

Đoàn Bình – Thanh Sáng


Lượt xem: 77

Trả lời