Tri ân những giáo viên mang “Khăn quàng đỏ”

Cập nhật 20/11/2021, 08:11:10

Trong môi trường giáo dục, song song với việc truyền đạt kiến thức, nâng cao chất lượng dạy học thì hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh có vai trò hết sức quan trọng. Những hoạt động, chương trình ngoại khóa, trang bị kỹ năng sống sẽ góp phần khơi gợi tinh thần thi đua học tập, rèn luyện, giúp các em học sinh cảm thấy vui vẻ, phấn chấn và yêu hơn mái trường nơi mình đang học tập.
cầu nối các phong trào đó chính là những giáo viên phụ trách công tác Đội yêu nghề mến trẻ, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”. Hướng đến kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mời quý vị cùng đến với câu chuyện về sự tận tụy của những giáo viên mang “khăn quàng đỏ” .

Gắn bó với công tác Đội trong trường học đã được 17 năm, với cô giáo Nguyễn Thị Trang thì niềm vui lớn nhất trong nghề là hàng ngày được chứng kiến học trò trưởng thành, mạnh dạn và tự tin qua từng hoạt động, phong trào. Ở Trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah-nơi cô giáo Nguyễn Thị Trang đang công tác, các chương trình sinh hoạt ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống được liên tục đổi mới nên đã thu hút đông đảo các em đội viên tham gia. Nhiều năm liền, Liên đội Trường THCS thị trấn Phú Hòa được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Cô giáo Nguyễn Thị Trang – Giáo viên Tổng phụ trách đội Trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah chia sẻ: “Để các hoạt động đội đến được với các em, thu hút các em thì đối với tôi, tôi phải tìm hiểu tâm tư, mong muốn của các em đội viên, khi hiểu được tâm tư của các em thì các em tham gia rất nhiệt tình và chất lượng phong trào sẽ đạt cao. Thường xuyên tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau để lôi cuốn các bạn đội viên tham gia. Với tôi tôi hay giao cho các bạn tự làm, tự thiết để để lôi cuốn các bạn khác cùng tham gia, vì vậy khi liên đội chúng tôi tổ chức hoạt động phong trào gì thì các bạn đội viên đều tham gia nhiệt tình”.

Em Vũ Thu Trang – Lớp 8A, Trường THCS thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah bày tỏ: “Khi tham gia các hoạt động đội em rất thích và cảm thấy mình càng năng động, bản thân mình sẽ được bổ sung nhiều điều mà mình chưa biết để tự tin hơn”.

Năm học 2021- 2022, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 451 giáo viên Tổng phụ trách Đội. Có nhiều giáo viên vừa tham gia giảng dạy các môn học, vừa tích cực đảm nhận vai trò này. Cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí, nâng cao vốn sống cho các em học sinh còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội luôn nỗ lực, nhiệt huyết, sáng tạo trong từng phong trào để góp phần tạo nên nhiều sân chơi lành mạnh, an toàn cho học sinh khi đến trường.

Thầy giáo Phạm Tuấn Linh – Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường TH Ia Phí, xã Ia Phí, huyện Chư Pah cũng chia sẻ: “ Với Liên đội có gần 100% học sinh là người dân tộc thiểu số thì bản thân luôn cố gắng tìm cách để lôi cuốn học sinh đến trường bằng các sân chơi, hoạt động trải nghiệm vui tươi. Các em sẽ ngày càng yêu và thích”.

Trong thời điểm dịch Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp, việc tổ chức các hoạt động tập thể gặp nhiều trở ngại. Tuy nhiên, nhiều giáo viên Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã kịp thời điều chỉnh nội dung, quy mô, hình thức để đội viên đều có thể tham gia vào các hoạt động một cách phù hợp, từ đó các em có thêm cơ hội để trải nghiệm, thư giãn và đặc biệt là trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết sau giờ học tập chính khóa.

Em Rơ Châm Hóa – Lớp 5B, Trường TH Ia Phí, xã Ia Phí, huyện Chư Pah nói: “Em rất thích đến trường vì có thầy cô giáo yêu thương em, lại được tham gia nhiều hoạt động vui vẻ”.

Hoạt động Đội chính là món ăn tinh thần bổ ích. Những sân chơi rộn vang tiếng cười sẽ trở thành ký ức tuổi thơ tuyệt đẹp trong tâm hồn của các em thiếu niên, nhi đồng.  Trên hành trình xây dựng, bồi dưỡng nhân cách cho các em, những “Giáo viên mang khăn quàng đỏ” trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp ươm mầm lớp lớp đội viên, thiếu niên, nhi đồng chăm ngoan, học tốt, xứng đáng là những “bông hoa” thơm ngát trong “vườn hoa” đẹp dâng lên Bác Hồ kính yêu- Người sáng lập và rèn luyện Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh trưởng thành./ .

Thanh Vui, Minh Vũ


Lượt xem: 12

Trả lời