Trao đổi với ông Nguyễn Đăng Chính – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Chư Sê về kết quả đạt được trên lĩnh vực thu ngân sách tại địa phương

Cập nhật 06/7/2017, 08:07:29

6 tháng đầu năm 2017, với hàng loạt giải pháp quyết liệt được triển khai, công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện Chư Sê đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và vượt kế hoạch so với cùng kỳ năm 2016. Xung quanh nội dung này, PV Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đăng Chính – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Chư Sê.

Phóng viên:   Thưa ông! Xin ông cho biết đến thời điểm này công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện Chư Sê đã đạt được những kết quả như thế nào?

Ông Nguyễn Đăng Chính   Sau khi nhận kế hoạch năm 2017 thì tổng số kế hoạch phải thực hiện trong năm mà UBND tỉnh giao là 81,1 tỷ đồng và sau đó về huyện Chư Sê giao trực tiếp cho Chi cục Thuế huyện chỉ tiêu phấn đấu hơn 109,2 tỷ đồng. Cho đến nay việc thu ngân sách mà đơn vị triển khai đạt so với kế hoạch tỉnh giao là 52,5%, còn của HĐND huyện giao thì đạt 42,6%.

Phóng viên: Để đạt được kết quả như vậy thì ngay từ đầu năm Chi cục Thuế huyện Chư Sê đã triển khai những nhiệm vụ trọng tâm nào?

          Ông Nguyễn Đăng Chính:   Ngay sau khi nhận kế hoạch về thì chúng tôi tiến hành phân trả kế hoạch, giao lại cho các xã, thị trấn và trực tiếp là các đội thuế để mà thực hiện kế hoạch 2017. Cùng với đó tham mưu cho UBND huyện thành lập đoàn chống thất thu và có nhiệm vụ rà soát lại toàn bộ các hộ kinh doanh phát sinh trên địa bàn cũng như các hộ đang kinh doanh để mà xác định được doanh thu sát với thực tế kinh doanh. Đồng thời tiến hành đưa các hộ phát sinh mới trực tiếp vào quản lý chống thất thu. Chỉ đạo các đoàn kiểm tra tăng cường lập kế hoạch và thực hiện kiểm tra, quyết toán thuế của các doanh nghiệp trên địa bàn. Chỉ đạo đội quản lý nợ tiến hành rà soát, xử lý nợ đọng thuế. Phối hợp với các ngành như Tài nguyên Môi trường, phòng Công chứng và Văn phòng Công chứng đất đai huyện Chư Sê xử lý nợ, phong tỏa tài sản không cho giao dịch của các đối tượng nợ thuế. Cải cách thủ tục hành chính là cơ quan Thuế đặt lên hàng đầu, bởi trước kia cơ quan Thuế là việc chuyển nhượng đất đai mà hồ sơ chuyển về thuế quy định là 3 ngày, sau này cơ quan cố gắng giảm xuống còn 2 ngày để đảm bảo thời gian cấp bìa và làm các thủ tục cần thiết.

Phóng viên :  Thưa ông để đảm bảo kế hoạch thu ngân sách đã đề ra thì thời gian tới Chi cục Thuế huyện Chư Sê sẽ tiếp tục tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nào?

          Ông Nguyễn Đăng Chính :  Việc xử lý nợ là phải cương quyết, bên cạnh sự cương quyết thì cần phải nhờ sự phối hợp của các cơ quan ban ngành trong việc ký, chuyển nhượng bất động sản tránh tình trạng tẩu tán tài sản để mà trốn thuế, từ đó xử lý  nợ đọng thuế. Thứ 2 là tăng cường công tác kiểm tra giám sát về quyết toán thuế nhằm tránh tình trạng gian lận thuế. Tăng cường quản lý đối với các hộ kinh doanh phát sinh, các đơn vị, doanh nghiệp có doanh thu tăng đột biến để mà đưa vào quản lý thuế. Triển khai các chế độ chính sách đối với các đối tượng từ việc thực hiện thu phí chuyển qua dịch vụ theo quy định của Luật Phí lệ phí mới có hiệu lực từ đầu năm 2017.

Phóng viên: Một lần nữa xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

 

Đoàn Bình, Thanh Sáng

 

 


Lượt xem: 165

Trả lời