Trao đổi với Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai – Hà Thị Giang Thảo về Kế hoạch triển khai Tháng Thanh niên năm 2024 tại Gia Lai

Cập nhật 27/2/2024, 17:02:45

Tháng 3 năm 2024 – Tròn 20 năm được Đảng, Nhà nước, Chính phủ quyết định là Tháng Thanh niên. Đây là một dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt đối với tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Gia Lai nói riêng. Theo kế hoạch, ngày 29/2/2024, tại thị xã An Khê, Tỉnh đoàn Gia Lai sẽ phát động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng. Về vấn đề này, phóng viên Đài PT – TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với chị Hà Thị Giang Thảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai.

PV Thanh Vui: Xin chào chị Hà Thị Giang Thảo – Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai. Xin chị cho biết Tháng Thanh niên 2024 tại Gia Lai sẽ được tổ chức có gì mới so với những năm trước?

Chị Hà Thị Giang Thảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai: Kỷ niệm 20 năm Tháng Thanh niên, các tổ chức đoàn thanh niên, tuổi trẻ tỉnh Gia Lai đã sẵn sàng và chuẩn bị nhiều công trình, phần viêc thanh niên, tạo ra một không khí thi đua sôi nổi, thể hiện tinh thần nhiệt huyết của thanh niên. Sau lễ ra quân tại thị xã An Khê, chúng tôi sẽ triển khai các hoạt động tập trung đến thanh niên, thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã với các hoạt động thiết thực như Trao Nhà khăn quàng đỏ, ra mắt khu chợ không dùng tiền mặt, khánh thành Tuyến đường thanh niên; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân… Với một tinh thần và hiệu quả thiết thực nhất nhằm lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Gia Lai.”

Chị Hà Thị Giang Thảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai

PV Thanh Vui: Thưa chị! Năm 2024 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, vậy những hoạt động trong Tháng Thanh niên năm nay sẽ được tập trung chủ yếu vào những nội dung gì, có những điểm gì nổi bật?

Chị Hà Thị Giang Thảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai: “Với chủ đề Năm Thanh niên Tình nguyện chúng tôi chú trọng phát huy tính xung kích, sáng tạo tình nguyện của thanh niên. Cùng với đó lựa chọn nội dung tuyên truyền tình nguyện phù hợp để vừa phát huy được tính hiệu quả của công trình thanh niên, vừa giúp thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện. Thực hiện hiệu quả chủ trương 3 liên kết đó là địa bàn, cộng đồng, lực lượng nhằm thu hút đông đảo thanh niên và lực lượng xã hội tham gia.”

PV Thanh Vui: Thông điệp Tỉnh đoàn Gia Lai muốn gửi gắm đến thanh niên các dân tộc trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong Tháng Thanh niên năm nay là gì?

Chị Hà Thị Giang Thảo – Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai: “Tôi muốn gửi thông điệp: “Chúng ta hãy phát huy sức trẻ, mang hết nhiệt huyết sức sáng tạo để cống hiến, đóng góp sức trẻ cho cộng động xã hội, cho quê hương, đất nước. Đây là cơ hội, là môi trường thuận lợi để mỗi bạn trẻ được trải nghiệm, rèn luyện bản thân, cống hiến cho quê hương Gia Lai ngày một phồn vinh.”

PV Thanh Vui: Cảm ơn chị đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn này.

Thanh Vui – Minh Trung


Lượt xem: 18

Trả lời