Trắng đêm dập tắt đám cháy tại kho chứa săm lốp

Cập nhật 11/1/2020, 07:01:30

Khoảng 20 giờ tối qua 10-1,  kho chứa săm lốp thuộc Nhà phân phối Thành Công của ông Nguyễn Thành Phong ở địa chỉ 39 đường Triệu Quang Phục, thuộc tổ 6, phường Phù Đổng, TP. Pleiku đã xảy ra cháy lớn . Đây là kho chứa hơn 10.000 chiếc săm, lốp xe máy các loại và khoảng hơn 2.000 lít nhớt được chứa trong các thùng phuy. Với các nguyên liệu hầu hết là chất dễ cháy, ngọn lửa nhanh chóng bùng phát dữ dội khiến người dân trong khu vực hoang mang. Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng dập tắt đám cháy, không để lây lan ra diện rộng.

Nhà kho  rộng hàng ngàn m2 và liền kề với một nhà kho khác cũng của Nhà phân phối Thành Công ở địa chỉ 72B đường Tôn Thất Tùng. Đây là khu vực đông dân cư sinh sống nên khi phát hiện vụ cháy, nhiều người dân đã vội vàng rời khỏi nhà và di chuyển tài sản. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh đã cử nhiều xe chữa cháy, phương tiện kỹ thuật cùng khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Trước  diễn biến phức tạp của vụ cháy, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, Cảng hàng không Pleiku, Công ty Công trình Đô thị Gia Lai cũng đã huy động lực lượng cùng phương tiện chữa cháy tham gia sơ tán tài sản cho người dân và hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Kịp thời có mặt tại hiện trường ngay khi xảy ra vụ cháy, đồng chí Dương Văn Trang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3, Thành ủy TP. Pleiku, UBND TP. Pleiku đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huy động lực lượng, phương tiện, trang thiết bị khẩn trương triển khai các biện pháp để khống chế đám cháy.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế không để lây lan sang khu dân cư. Tuy nhiên, tại kho săm lốp, đám cháy vẫn bốc lên dữ dội, khói từ đám cháy đã tỏa đi một vùng rộng lớn. Trước tình hình trên, lực lượng tham gia chữa cháy đã huy động 3 xe máy xúc để vừa đập phá tường rào, mái tôn của nhà kho, đào bới lốp xe gây cháy, vừa dùng vòi rồng dập tắt từng khu vực. Nguồn nước tại các khu vực lân cận cũng được huy động tối đa để hỗ trợ cho các xe chữa cháy. Suốt nhiều giờ, các lực lượng đã hoạt động tích cực không ngừng nghỉ với nỗ lực cao, không để diễn biến phức tạp. Đến khoảng 6 giờ sáng 11-1, ngọn lửa đã chính thức được dập tắt. Toàn bộ hàng hóa trong nhà kho đều đã bị thiêu rụi.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương dọn dẹp hiện trường, tránh để ngọn lửa bùng phát trở lại và làm rõ nguyên nhân, thiệt hại của vụ cháy./.

Xuân Huy


Lượt xem: 17

Trả lời