Trần Văn Hào – Chi hội trưởng Cựu hiến binh gương mẫu

Cập nhật 04/6/2020, 10:06:08

Luôn nêu gương sáng trong phong trào học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, CCB Trần Văn Hào – Chi Hội Trưởng Thôn 4, Hội CCB xã Ia Vê huyện Chư Prông không chỉ là người làm ăn kinh tế giỏi mà còn là người Chi hội trưởng hết lòng vì công việc, được mọi người tin yêu, quí trọng.

Sau khi xuất ngũ trở về xây dựng kinh tế mới trên quê hương thứ hai, tại Thôn 4, xã Ia Vê, huyện Chư Prông, CCB Trần Văn Hào đã luôn nêu cao gương sáng trong phong trào Học tập và làm theo  tấm gương đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh. Với diện tích đất sản xuất hơn 5ha của gia đình, anh đã chịu khó nghiên cứu trồng xen canh nhiều loại cây trồng trong vườn nhờ đó mà mùa nào gia đình anh đều có cây trái thu hoạch. Với lợi thế khu vườn ở gần suối nên anh đầu tư hệ thống tưới nước hiện đại giúp cây trái phát triển tươi tốt quanh năm.

Anh Hào chia sẻ: “Tôi đi Bộ Đội về lên đây làm ăn kinh tế, nói chung là hồi nào cũng với bản chất bộ đội cụ Hồ.Tôi luôn luôn tuyên truyền hội viên  để thực hiện tốt đường lối chủ trương của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và Nghị Quyết của CCB đề ra, và tôi còn giúp vốn cho  hội viên, nhiều hội viên vay vốn không lấy lãi, để làm ăn phát triển, xóa nghèo bền vững”.

Được chăm sóc bài bản theo đúng qui trình khoa học kỹ thuật nên vườn tiêu, cà phê của gia đình anh phát triển xanh tốt kể cả mùa khô hạn, nhờ đó hàng năm từ tiêu, cà phê, gia đình anh có thu nhập hơn 600 triệu đồng. Không chỉ làm kinh tế giỏi CCB Trần Văn Hào còn là một Chi hội trưởng nhiệt tình, năng động trong  mọi công việc.

Ông Nguyễn Văn Phòng-Xã Ia Vê, Chư Prông nhận xét: “Đồng chí Hào là một chi hội trưởng hội CCB  thôn 4 này đồng chí rất tiêu biểu và gương mẫu, làm ăn kinh tế thì lúc nào cũng đi đầu  và có tinh thần trách nhiệm với đồng đội và dân, bà con trong khu xóm đồng chí cũng giành thời gian đi thăm hỏi động viên đồng đội  và tham khảo cách làm ăn, đồng chí đúng là một quân nhân cách mạng”.

Phát huy  phẩm chất  tốt đẹp của bộ đội cụ Hồ, nhiều năm liền CCB Trần Văn Hào được cấp trên biểu dương, khen ngợi  là “Cựu chiến binh gương mẫu” và vừa qua anh còn được bình chọn là tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo gương Bác./.

Xuân Duẩn ,Duy Linh


Lượt xem: 38

Trả lời