Tràn lan mỹ phẩm giá rẻ trên thị trường

Cập nhật 16/7/2018, 13:07:14

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng, các mặt hàng mỹ phẩm ngày càng phát triển rầm rộ, đa dạng chủng loại. Thế nhưng có một thực trạng rất đáng lo ngại hiện nay, đó là các loại mỹ phẩm giá rẻ, hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Tại một cửa hàng làm tóc, các loại mỹ phẩm được bày bán tràn lan, công khai. Chưa bao giờ việc mua mỹ phẩm lại trở nên dễ dàng đến thế.

Chỉ với vài chục ngàn đồng, người mua có thể thoải mái lựa chọn từ phấn mắt, phấn má hồng, phấn phủ, son môi, đến các loại kem dưỡng da… có xuất xứ từ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản… cho đến các nước châu Âu với những thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Laneige, 3CE. Naked…. Thoạt nhìn, từ vỏ hộp, tem dán đến mẫu mã những sản phẩm này đều không khác với các sản phẩm chính hãng là bao. Thế nhưng giá cả lại chênh lệch đến 1/10.

Em Võ Thị Kim Huệ, thành phố Pleiku nói: “Em thường mua những mỹ phẩm giá rẻ bởi vì nó phù hợp với túi tiền học sinh như tụi em”.

Còn trên mạng xã hội, mỹ phẩm giá rẻ được cho là không rõ nguồn gốc được bán tràn lan. Thật khó để có thể nhận biết những mặt hàng này có thật sự chính hãng hay không. Người bán vẫn cứ vô tâm bán, còn người mua vẫn mua bằng niềm tin và cả sự dễ dãi. Chỉ bỏ vài phút lên mạng, mặt hàng nào cũng có, giá nào cũng bán, còn chất lượng thì khôn lường.

Bác sĩ Võ Văn Hưng, Phòng khám da liễu ở thành phố Pleiku cho biết: “Trong các loại mỹ phẩm giá rẻ thường không rõ các thành phần, hàm lượng các chất bên trong. Thậm chí nhiều loại chứa các chất độc hại. Vì vậy khi sử dụng lâu dài trên da dễ dẫn đến dị ứng, viêm da, nám da thậm chí teo da, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe”.

Mỹ phẩm vốn là món đồ làm đẹp đã trở nên phổ biến và gần như không thể thiếu đối với mỗi cô gái. Tuy nhiên để phòng ngừa nguy cơ dị ứng, nhiễm trùng da và những tác hại tiềm ẩn do mỹ phẩm kém chất lượng gây ra, người dùng không nên lạm dụng việc dùng mỹ phẩm trong làm đẹp, tuyệt đối không được sử dụng các loại mỹ phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ và đã quá hạn sử dụng.

Thùy Dung, Minh Trung


Lượt xem: 38

Trả lời