Trạm đọc Nhân Ái

Cập nhật 30/6/2023, 06:06:16

Cùng trao gửi yêu thương đến với các em nhỏ vùng sâu vùng xa qua những trang sách – đó là tâm huyết của anh Trần Phước Lợi ở thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh khi thành lập Trạm đọc, học chữ Nhân Ái. Từ khi có trạm đọc này, rất nhiều em nhỏ ở xã Ia Phang đã có được 1 điểm đến vừa học vừa chơi ý nghĩa, đặc biệt là trong những ngày hè.

3 tháng nay, Trạm đọc sách, học chữ của anh Trần Phước Lợi đã trở thành điểm đến yêu thích của các em nhỏ  ở làng Briêng và Chư Bố 2. Trạm đọc được tổ chức ngay tại nhà anh Lợi mang lại một không gian đọc thoải mái, gần gũi. Ở đó các em không chỉ được đọc, được học mà còn được vui chơi trong những ngày hè với nhiều hoạt động bổ ích.

Từ khi có trạm đọc này, anh Lợi cũng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ nguồn sách từ nhiều người. Anh cũng kết nối với các tổ chức thiện nguyện hỗ trợ sách giáo khoa, vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị cho năm học mới.

Trạm đọc ban đầu chỉ có vài trăm đầu sách nhưng nay đã có trên 1.000 đầu sách các loại đáp ứng nhu cầu học tập và tiếp cận  tri thức, mang lại một sân chơi ý nghĩa cho các em nhỏ ở địa bàn vùng sâu vùng xa.

Anh Trần Phước Lợi – thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh nói: “Ban đầu với ý định để các em có 1 sân chơi thôi ở đây các em rất khó khăn, vấn đề tiếp cận đầu sách rất khó, mình có ý tưởng mở ra trạm đọc để các em có nơi tới tiếp thu kiến thức và học. Dần dần theo thời gian cảm thấy lượng thông tin mà các em cần nhiều hơn nữa khi đó mới đi vận động các nguồn sách nhiều hơn. Trong thời gian qua cảm thấy rằng các em tốc độ viết, nét chữ rất yếu, cho nên cũng nảy sinh thêm ý tưởng từ đó kèm luôn chữ cho các con. Thay vì mùa hè các con đi sông suối ao hồ, nay các con  có nơi vui chơi. Cứ thế Trạm càng ngày càng tiếp đón các con ngày một đông, kết nối các con đến với việc đọc sách.”

Ngày Chủ Nhật hàng tuần, trạm đọc tại nhà anh Lợi thu hút rất đông các em nhỏ đến tham gia, có ngày có tới 100 em cùng đến tô màu, đọc sách, học viết chữ.

Em Rmah Ly Sa – Làng Chư Bố 2, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh chia sẻ: “Ở đây rất là vui, có đông các bạn. Em được đọc sách, được tô màu rất thích.”

Anh Trần Phước Lợi – thôn Hòa Lộc, xã Ia Phang, huyện Chư Pưh mong muốn: “Mong muốn rằng mô hình này sẽ được nhân rộng ra thêm các làng khác. Hiện tại mới có 1 trạm đọc sách ở nhà. Nếu như có phương tiện mong muốn mở rộng ra có các cơ sở ở các làng khác nữa. Đang ấp ủ 1 ý tưởng sẽ mở 1 lớp vi tính cho các con tại vì bây giờ lượng thông tin các con cần để học ngoài đọc sách thì internet cũng rất quan trọng nên đang ấp ủ chương trình đó nếu có điều kiện.

Mang văn hóa đọc và cả tình thương yêu đong đầy trong từng trang sách đến với những em nhỏ vùng khó khăn, điều mà anh Trần Phước Lợi nhận được chính là niềm vui, tiếng cười của các em khi đến với trạm đọc mỗi ngày.

Kim Châu – Ksor Tuối


Lượt xem: 41

Trả lời