Trà sữa với giới trẻ Pleiku

Cập nhật 14/3/2018, 08:03:18

Trà sữa đang tạo thành một cơn sốt thực sự đối với giới trẻ. Ở Pleiku, một quán trà sữa truyền thống có mặt từ gần chục năm nay mỗi ngày bán ra hơn 200 ly mang về, chưa kể phục vụ tại quán. Một quán trà sữa khác của một thương hiệu nổi tiếng vừa khai trương cũng bán ra mỗi ngày từ 400 đến 500 ly. Những con số nói trên chứng tỏ nhu cầu trà sữa hiện nay là rất cao và đa dạng.

Trà sữa là thức uống không mới ở Phố núi. Khi nhắc đến đồ uống này, khách hàng ở Pleiku sẽ nghĩ ngay đến các “thương hiệu” như: Hoa Hướng Dương, Domino… có mặt từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, chỉ đến khi các thương hiệu trà sữa thế giới lẫn trong nước xuất hiện tại Gia Lai với cách tiếp thị mới, trà sữa mới bắt đầu tạo thành “cơn sốt”.

Vị trà sữa thơm ngậy, beo béo, mát lạnh, nhấm nháp cùng vài hạt trân châu sần sật đi kèm có sức mê hoặc các “tín đồ” của loại thức uống này.

Anh Võ Trần Trung Hiếu, Chủ cửa hàng Shaer Tea nói: “Khi mình nảy ra ý tưởng để đem trà sữa về Gia Lai thì lại gặp 2 khó khăn: thứ nhất là về nhu cầu, thứ hai là về thói quen. Thực chất, người Gia Lai uống cà phê như là nét văn hóa rồi, ai cũng uống cà phê hết, để mà đem trà sữa về thì khó nhất vẫn là thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Mình đem mặt hàng này về nó mới quá, quá mới mẻ. Trà sữa ở Gia Lai mình chưa có cửa hàng nào lớn, giá của hãng mình nó cũng cao hơn mặt bằng chung của các quán khác. Mình cũng không hình dung giới trẻ của Gia Lai sẽ đón nhận như thế nào mình thật sự bất ngờ, mình chưa thông báo trên bất cứ phương tiện nào, mình chỉ mở cửa vậy thôi, nhưng mà khách đến rất là đông”.

Hiện nay, khi nhắc đến trà sữa ở Phố núi, người ta có thể kể tên hàng loạt tên quán mới như: Shaer Tea, Ding Tea, Gong Cha, Kap… Với giá thành giao động từ 40.000 đồng – 60.000 đồng cho một ly trà sữa, mức giá này được cho là cao hơn hẳn so với thu nhập của đại đa số giới trẻ đang là học sinh – sinh viên hay người mới đi làm. Thế nhưng, có một phần không nhỏ người trẻ bây giờ “nghiện” trà sữa đến mức một ngày phải uống 2-3 ly.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Sen, một khách hàng nói:  “Nước uống ở đây được lựa chọn oder theo sở thích của mỗi người. Em cũng rất thích uống ở đây và nó cũng phù hợp với tuổi teen hiện giờ”.

Không chỉ đơn thuần là thức uống giải khát, uống trà sữa nay đã trở thành trào lưu, nét văn hóa mới của giới trẻ Phố núi – Pleiku./.

Bích Thủy, Huy Toàn

 


Lượt xem: 292

Trả lời