Thành phố Pleiku vững tin bước vào năm mới Quý Mão 2023

Cập nhật 20/1/2023, 06:01:41

Một mùa xuân mới lại về, hòa cùng không khí tươi vui của đất trời, vạn vật, thành phố Pleiku đã sẵn sàng đón chào năm mới Quý Mão 2023 với tâm thế tự tin và bản lĩnh vững vàng khi gặt hái được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực kinh tế – xã hội. Phát huy kết quả đạt được và đặt ra nhiều kỳ vọng trong năm mới, Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân TP. Pleiku quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra với những thắng lợi mới.

Nhìn lại chặng đường phát triển trong năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả, sát sao của cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân các dân tộc, thành phố Pleiku đón chào năm mới Quý Mão với nhiều kết quả nổi bật. Kinh tế tiếp tục chuyển biến tích cực; lĩnh vực văn hóa- xã hội có nhiều tiến bộ; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện, nâng lên. Năm 2022, tổng giá trị sản xuất thành phố đạt trên 36,6 nghìn tỷ đồng, tăng gần 10,2% so với năm 2021; tổng vốn đầu tư phát triển đạt gần 101,7% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người/năm đạt gần 95,4 triệu đồng; thu ngân sách trên 1 nghìn 7 trăm tỷ đồng, đạt 129% kế hoạch tỉnh giao. Công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị chuyển biến tốt.

Ông Võ Duy Minh – Phường Thắng Lợi, TP. Pleiku nhận xét: “Cho đến nay thì phải nói rằng là sự phát triển của thành phố vượt bậc, về cơ sở hạ tầng, về cây xanh đô thị rồi về nhà cửa, xây dựng của dân đều phát triển hết sức, hết sức là tốt đẹp”.

Hoà trong niềm hân hoan của những ngày đầu năm mới, Nhân dân thành phố Pleiku mong muốn và tin tưởng vào những chủ trương, quyết sách của Đảng và chính quyền các cấp nhằm quyết liệt thực hiện việc thúc đẩy động lực tăng trưởng kinh tế, ưu tiên đầu tư các ngành, lĩnh vực quan trọng. Đặc biệt quan tâm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng gắn với thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo đa chiều bền vững, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống Nhân dân, nhất là tại các làng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ông Lê Long Dương – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Gào, TP. Pleiku cho biết: “Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, các cấp và cộng đồng trách nhiệm của toàn xã, trong những năm tới xã Gào sẽ có những đầu tư trọng tâm, cụ thể là có 2 Nghị quyết chuyên đề: thứ nhất là Nghị quyết về phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số và xây dựng đội ngũ cán bộ vùng dân tộc thiểu số, nhất là trọng tâm là đầu tư về cơ sở vật chất và hệ thống đường xá cũng như là về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong xã để đưa xã Gào ngày càng phát triển. Bên  cạnh đó thì cũng có sự đầu tư về xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội, nhất là trong điều kiện hiện nay thì đội ngũ là cán bộ đang thiếu về cán bộ người dân tộc thiểu số”.

Anh Rơ Manh Hun – Làng Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì làng Ốp được chọn làm địa điểm du lịch, cũng mong muốn rằng thành phố sẽ có nhiều chính sách quan tâm, hỗ trợ xây dựng thêm các nhà rông, phục dựng văn hóa truyền thống dân tộc và hướng dẫn người dân hiểu thêm về du lịch cộng đồng để từ đó mang lại nhiều thế mạnh, tiềm năng, giúp Pleiku tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời gian tới”.

Một mùa xuân mới với niềm hi vọng mới lại hiện hữu trên mảnh đất Pleiku. Từ nền tảng, cơ sở thực tiễn vững chắc đã đạt được, năm 2023, thành phố đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, trọng tâm, trong đó phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 10,18% trở lên; tổng thu ngân sách theo phân cấp đạt trên 1,75 nghìn tỷ đồng; phấn đấu xây dựng ít nhất 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, có ít nhất 2 làng đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo (theo chuẩn đa chiều giai đoạn 2022-2025) còn 0,38%…

Ông Đỗ Việt Hưng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku cho biết: “Để hoàn thành các cái chỉ tiêu đó thì thành phố cũng đặt ra nhiều các giải pháp, trong đó  chỉ đạo các cơ quan xây dựng các biện pháp, các giải pháp, các kế hoạch ngay từ đầu năm để thực hiện tốt các nhiệm vụ được đặt ra trong năm 2023. Ngay từ đầu năm thì thành phố sẽ chỉ đạo quyết liệt các biện pháp, các giải pháp để có thể là thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách trong năm 2023. Công tác chuẩn bị đầu tư, khởi công các dự án, các công trình trong năm mới thì cũng sẽ được yêu cầu thực hiện triển khai các thủ tục, đặc biệt là công tác chuẩn bị đầu tư để có thể là đảm bảo khởi công trong quý I năm 2023. Bên cạnh đó thì các địa phương cũng sẽ phải quyết liệt để triển khai các giải pháp, các biện pháp thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia”.

Vững tin bước vào năm mới Quý Mão 2023, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Pleiku quyết tâm xây dựng thành phố ngày càng phát triển hài hòa, đồng bộ theo hướng hiện đại, phù hợp với đặc điểm tự nhiên và bản sắc văn hóa; phấn đấu đưa Pleiku trở thành đô thị thông minh, thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”./.

CTV Khánh Phượng – Bá Bính (TP. Pleiku)


Lượt xem: 13

Trả lời