TP.Pleiku tập trung đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng Dự án Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh

Cập nhật 22/9/2022, 10:09:49

Sau nhiều năm chờ đợi, Dự án Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh đã chính thức khởi công vào đầu tháng 9 vừa qua trong niềm vui mừng của rất nhiều hộ dân trên địa bàn TP.Pleiku. Hiện nay, TP.Pleiku đang tập trung đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng để sớm triển khai thực hiện dự án.

 Theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Gia Lai Dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh gồm có 2 dự án thành phần là: Dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư đường Nguyễn Văn Linh và Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư Nguyễn Văn Linh với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.900 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP.Pleiku. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2026. Khi dự án được chính thức khởi công, các hộ dân thuộc vùng dự án đều rất vui mừng và đồng thuận cao. Song vấn đề người dân quan tâm là công tác bồi thường và bố trí tái định cư.

Ông Nguyễn Minh Trúc, Tổ 4, phường Trà Bá, TP.Pleiku cho biết: “Theo tôi được biết thì 100% hộ dân ở đây đều rất vui mừng vì dự án đường Nguyễn Văn Linh đã lâu quá rùi. Nên mong nhất là dự án triển khai càng sớm càng tốt. Về vấn đề đền bù thì cần thỏa đáng cho người dân và nơi ở mới cần có hạ tầng đầy đủ”.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Tổ 7, phường Trà Bá, TP.Pleiku cũng cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi nhà nước làm con đường này vì quá lâu rồi. Nhà tôi thì có 4 lô đất nhà ở nên tôi kiến nghị là khi phân lô cho tôi và các hộ dân thì đừng để bị thiệt thòi thôi chứ cũng mong nhà nước làm nhanh để cho đường phố nó đẹp”.

Khi triển khai thực hiện dự án, dự kiến tiến hành thu hồi gần 40 ha đất của 778 hộ gia đình, cá nhân và 6 tổ chức ở các phường: Trà Bá, Hội Phú và Ia Kring. Đến nay, các ngành chức năng của TP.Pleiku đã phối hợp với UBND các phường tiến hành niêm yết công khai phương án chi tiết bồi thường cho 419/778 hộ dân thuộc dự án. UBND TP.Pleiku đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất cùng các ngành, địa phương phối hợp đẩy nhanh tiến độ đền bù, giải phóng mặt bằng; trong đó, tập trung vào 2 vị trí trọng điểm để bàn giao mặt bằng triển khai thực hiện trong năm 2022 này.

Ông Bùi Tá Hải Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Pleiku cho biết: “Theo kế hoạch trong năm 2022 sẽ tập trung trọng tâm, trọng điểm cho các khu vực; cụ thể ở phường Trà Bá thì khu vực ở đầu tuyến đoạn 200 m để khai thông đường Nguyễn Văn Linh và đầu tư hạ tầng các hạng mục để bố trí đất tái định cư cho bà con vùng dự án. Cùng với đó thì trong dự án có khu vực giáp ranh giữa 2 phường là Hội Phú và Ia Kring thì sẽ đầu tư 1 cây cầu nối. Bên cạnh đó thì chúng tôi triển khai giải phóng mặt bằng đồng bộ cho toàn bộ dự án và sẽ niêm yết giá trị bồi thường cho tất cả hộ dân trong vùng dự án trong năm 2022”.

Ông Trần Công Danh, Phó Chủ tịch UBND phường Trà Bá, TP.Pleiku nói: “Đối với 200m đoạn đầu thì còn lại 3 hộ dân chưa thống nhất thì UBND phường đã thành lập 3 tổ gồm lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các ban, ngành của xã cùng với cán bộ quân dân chính của tổ để phối hợp với các ngành chức năng của TP tuyên truyền, vận động các hộ chấp thuận theo chủ trương để trong thời gian sớm nhất để bàn giao mặt bằng thực hiện dự án”.

Dự án Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài 2,73 km với điểm đầu đấu nối với đường Trường Chinh và điểm cuối đấu nối với đường Lê Thánh Tôn. Dự án khi triển khai thực hiện sẽ được đầu tư đồng bộ từ hạ tầng kỹ thuật của tuyến đường cũng như tại các khu tái định cư. TP.Pleiku dự kiến bố trí khoảng hơn 900 lô đất để cấp đất tái định cư và giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ dân thuộc vùng dự án. Dự án Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh là một trong những công trình trọng điểm; là điểm nhấn làm thay đổi diện mạo TP.Pleiku, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao đời sống cho người dân. Chính vì thế rất cần sự đồng thuận, thống nhất cao của các hộ dân trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để cùng với cấp ủy, chính quyền TP.Pleiku nhanh chóng triển khai và hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch đề ra./.

Đức Hải, R’Piên


Lượt xem: 22

Trả lời