TP Pleiku quan tâm hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo

Cập nhật 13/12/2022, 16:12:47

Với sự chung tay của các cấp, các ngành, doanh nghiệp hỗ trợ cùng sự đóng góp của cộng đồng, trong năm 2022 vừa qua nhiều ngôi nhà mới xây dựng kiên cố, đã được trao các hộ nghèo trên địa bàn TP. Pleiku. Qua đó, thể hiện truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, huy động sức mạnh cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Phường Chi Lăng- TP.Pleiku có 3 làng đồng bào dân tộc thiểu số.  Tính đến cuối năm 2022 phường còn 15 hộ nghèo, 30 hộ cận nghèo. Nhằm tạo điều kiện giúp đỡ hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, UBMTTQ, các đoàn thể trên địa bàn phường đã tăng cường tuyên truyền, vận động các kênh khác nhau ủng hộ Quỹ vì người nghèo. Đặc biệt, phường Chi Lăng rất quan tâm đến công tác xây dựng nhà ở kiên cố với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Bà Trần Thị Thanh Tuyền – Chủ tịch UBMTTQVN phường Chi Lăng, TP. Pleiku cho biết: “Năm 2022 thì mặt trận cũng đã phối hợp với chính quyền các đoàn thể vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm xây dựng, hỗ trợ cho 3 hộ nghèo với 3 căn nhà, trị giá là 240 triệu đồng. Trong thời gian đến thì hiện nay còn 7 hộ nghèo nữa thì trong năm đến thì mặt trận cũng sẽ phối hợp với chính quyền cũng như các tổ chức thành viên tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân để mà kêu gọi các tổ chức hỗ trợ cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở.”

Thời gian qua, việc triển khai quyết liệt, hiệu quả, kịp thời công tác hỗ trợ nhà ở đã giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn thành phố Pleiku xóa nhà tạm, nhà dột nát, có điều kiện ổn định cuộc sống để vươn lên phát triển kinh tế. Đồng thời, thông qua đây còn thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội chung tay vì người nghèo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và tạo động lực cho hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Anh Jon – Làng Ia Lang, phường Chi Lăng, TP. Pleiku bày tỏ: “Tôi cũng khó khăn, nhà nước đã cho một căn nhà,  tôi cảm ơn nhà nước,  để tôi sẽ cố gắng làm sau này tự lo cho con cái học hành tốt hơn”.

Anh Hà Hải Huy Hoàng – Thôn 1, xã Biển Hồ cũng nói: “Cảm ơn Đảng nhà nước đã xây cho nhà chúng tôi một ngôi nhà mới, để làm ăn vươn lên cho thoát nghèo, xin chân thành cảm ơn”.

Trong năm 2021, thành phố đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm,…trên địa bàn ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố được hơn 763 triệu đồng; Quỹ Vì người nghèo các xã, phường hơn 500 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này trong năm 2022, TP. Pleiku đã xây được 20 căn nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ làm nhà và sửa chữa 3 nhà, cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Cùng với hỗ trợ hộ nghèo an cư, TP. Pleiku còn chỉ đạo các cấp, ngành, đoàn thể và các xã, phường thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, vận động chăm lo cho hộ nghèo, triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: tạo điều kiện giúp hộ nghèo tiếp cận vốn vay ưu đãi, hỗ trợ vốn, phương tiện sản xuất, trao sinh kế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… giúp hộ nghèo có điều kiện vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Dương Ngọc Anh – Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư, TP. Pleiku cho biết: “Trong cái thời gian đến thì UBND phường, Ban giảm nghèo của phường sẽ tiếp tục rà soát và các cái hộ nghèo có nhu cầu về nhà ở để vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn của phường tiếp tục xây nhà cho hộ nghèo để đảm bảo cái các cái chỉ tiêu giảm nghèo bền vững trong năm 2023. Với phương châm và sự chỉ đạo của Đảng ủy, đó là không có hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn bị bỏ lại phía sau, thì UBND phường và Ban giảm nghèo của phường, mặt trận các đoàn thể của phường sẽ tiếp tục vận động các cơ quan, doanh nghiệp mạnh thường quân chăm lo cái tết cho hộ nghèo được đảm bảo, ấm cúng”.

Những ngôi nhà được trao cho các hộ nghèo không chỉ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của chính quyền, mạnh thường quân dành cho hộ nghèo, mà đó còn là sự khích lệ với mong muốn kêu gọi sự phấn đấu vươn lên của hộ nghèo trong lao động sản xuất để xây dựng cuộc sống tiến bộ, phát triển.. Qua đó góp sức cùng chính quyền hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội địa phương./.

CTV Bá Bính


Lượt xem: 17

Trả lời