TP.Pleiku đẩy mạnh cải cách hành chính ở Bộ phận một cửa liên thông

Cập nhật 01/7/2019, 13:07:08

Để triển khai thực hiện cải cách hành chính theo chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai, thời gian gần đây, UBND TP.Pleiku đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính ại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và đã tạo được những chuyển biến tích cực trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, phục vụ cho người dân.

Để nâng cao hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, UBND TP.Pleiku đã ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành cũng như kế hoạch kiểm tra công tác cải cách hành chính với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời kiện kiện toàn lại đội ngũ nhân viên làm việc ở các bộ phận, nhằm tạo tính chủ động, sáng tạo và cung cách làm việc trong thực thi công vụ.

 Ông Nguyễn Thanh Nga – Phó Chánh Văn phòng, Trưởng Bộ phận một cửa TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Gần đây thì UBND thành phố đã kiện toàn lại đội ngũ nhân viên làm việc tại bộ phận một cửa. Hiện tại thì đã bổ sung nhân viên tại đây là 19 người. Lãnh đạo TP đã chỉ đạo cho văn phòng triển khai việc giải quyết các thủ tục hành chính theo Nghị định 61 của chính phủ về một cửa liên thông. Các thông tin luôn được cập nhật trên cổng điện tử và niêm yết các giấy tờ công khai tại bộ phận một cửa để thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch; UBND TP đang quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và đặc biệt là phong cách làm việc của đội ngũ nhân viên để phục vụ người dân ngày càng được tốt hơn”.

Điểm mới tại Bộ phận một cửa TP.Pleiku là gần đây có thêm bàn hướng dẫn với 2 nhân viên phụ trách để chỉ dẫn giải thích những vướng mắc của người dân; đồng thời trực tiếp hướng dẫn cho người dân ghi các thông tin cần thiết trước khi nộp hồ sơ vào bộ phận giải quyết, nhằm giúp người dân tránh những sai sót phải viết đi viết lại nhiều lần sẽ làm kéo dài thời gian giải quyết hồ sơ. Tại bộ phận một cửa, lĩnh vực đất đai lâu nay luôn là giao dịch nhiều nhất và là vấn đề người dân quan tâm nhất đang được triển khai đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo nguyên tắc đơn giản, tiết kiệm, công khai, đúng luật, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

Ông Trương Đức Vinh – Giám đốc Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP.Pleiku, Gia Lai trao đổi: “Lĩnh vực đất đai có rất nhiều giấy tờ thủ tục liên quan, Văn phòng Đăng ký Đất đai đã phối hợp với Văn phòng UBND TP tiến hành niêm yết công khai và cung cấp các mẫu hồ sơ TTHC để huyện công bố công khai, đăng tải trên trang thông tin điện tử, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tìm hiểu và thực hiện. Trong việc giải quyết hồ sơ  thì bộ phận văn phòng thực hiện đúng theo các quy định hướng dẫn mới về thời gian giải quyết TTHC trong lĩnh vực đất đai; chúng tôi đã linh động gộp chung một số thủ tục lại để đơn giản bớt các thủ tục để ngày càng rút ngắn thời gian giải quyết cho người dân”.

Ông Bùi Văn Đồng – Người dân TP.Pleiku, Gia Lai nói: “Tôi là người dân và cũng thường xuyên đi làm các thủ tục giấy tờ. Từ ngày có bộ phận nhân viên ở bàn hướng dẫn thì tôi thấy rất tiện lợi, vì ở đây điền thông tin rất nhiều, người dân không hiểu được sẽ điền sai sót…hiện nay thì tôi làm thủ tục tôi thấy có xử lý thủ tục hồ sơ và trả kết quả nhanh hơn trước đây”.

Nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính tại Bộ phận một cửa TP.PLeiku nên thời gian gần đây việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân đã có chuyển biến tích cực hơn trước, số hồ sơ tồn đọng đã giảm từ 12% trước đây nay chỉ còn 7%. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện việc cải cách hành chính, mới đây, Chủ tịch UBND TP Pleiku đã công khai số điện thoại của mình trên đường dây nóng tại Bộ phận một cửa, để nắm thông tin của người dân phản ánh trong việc giải quyết các thủ tục hồ sơ. Với việc đẩy mạnh cải cách hành chính và đổi mới phong cách làm việc của đội ngũ nhân viên, hy vọng rằng trong thời gian tới Bộ phận một cửa TP Pleiku ngày sẽ càng làm việc hiệu quả hơn và phục vụ nhân dân trên địa bàn được tốt hơn./.

Ngọc Ánh – R’Piên


Lượt xem: 362

Trả lời