Tổng kết, trao giải Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, năm 2018

Cập nhật 05/11/2018, 07:11:07

Chiều 4/11, Ban tổ chức Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh Gia lai lần thứ VIII, năm 2018 đã tiến hành tổng kết và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải. Tham dự lễ tổng kết có các ông: Nguyễn Ngọc Hùng- Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức liên hoan, Trần Ngọc Nhung – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai, Trưởng ban Giám khảo Liên hoan.

Liên hoan năm nay có 20 đơn vị tham gia gồm Đài Truyền thanh – Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố, các khối nội dung thuộc Đài PT – TH tỉnh và các ngành, đơn vị có chuyên trang, chuyên mục phát định kỳ trên sóng Đài tỉnh với 143 tác phẩm, trong đó có 61 tác phẩm truyền hình; 66 tác phẩm phát thanh, thuộc các thể loại: phóng sự ngắn truyền hình, phóng sự đài truyền hình; phóng sự ngắn phát thanh, phóng sự đài phát thanh và 16 chương trình truyền thanh tổng hợp của Đài TT – TH cấp huyện. Theo BTC, nhìn chung, các tác phẩm tham gia đã bám sát thực tế và những vấn đề dư luận đang quan tâm, qua đó khắc họa những nét độc đáo của địa phương đồng thời góp phần kịp thời đấu tranh với những thông tin sai lệch về thực tiễn phát triển của tỉnh, là công cụ đắc lực trong thực hiện công tác thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở.

Ông Nguyễn Khắc Quang – Phó Giám đốc Phụ trách Đài PT-TH Gia Lai, Phó Trưởng Ban Giám khảo Liên hoan cho biết: “Năm nay, phần lớn các đề tài đều bám sát hơi thở cuộc sống, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Nổi bật là các chương trình mục tiêu lớn của quốc gia, của tỉnh như xây dựng NTM, giảm nghèo bền vững, phong trào thi đua xây dựng, phát triển kinh tế, bảo vệ quốc phòng an ninh. Nội dung tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực cũng được khai thác hiệu quả. 1 lĩnh vực cũng được quan tâm là bảo tồn vốn văn hóa truyền thống đặc biệt là không gian văn hóa cồng chiêng. Tôi nghĩ rằng Liên hoan có nhiều tiến bộ hơn về chất lượng so với năm ngoái. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều cái cần rút kinh nghiệm như việc đầu tư, thể hiện đổi mới trong hình thức…”

Tổng kết Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả của 53 tác phẩm xuất sắc của 05 thể loại, gồm 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 14 giải Ba, 25 giải Khuyến khích. Trong đó, seri truyền hình 3 kỳ: Chặn vòi tín dụng đen của nhóm tác giả Hồng Uyên – Đoàn Bình – Thanh Sáng (Đài PT – TH tỉnh) đạt giải Nhất ở thể loại phóng sự ngắn truyền hình; tác phẩm “Lữ Hồng – Kể nỗi đau bằng nụ cười của nhóm tác giả Hòa Giang – Thanh Vui – Mạnh Hà (Đài PT – TH tỉnh) đạt giải Nhất ở thể loại phóng sự đài truyền hình. Tác phẩm “Vào rẫy gọi em về” của tác giả Lan Anh (Đài TT- TH huyện Đăk Pơ) đạt giải Nhất thể loại phóng sự ngắn phát thanh. Giải Nhất phóng sự đài phát thanh thuộc về tác giả Nỗi lo to hơn lợi nhuận của tác giả Minh Thanh (Đài PT-TH Gia Lai). Đài TT – TH huyện Đức Cơ đạt giải Nhất ở thể loại chương trình phát thanh tổng hợp. Ngoài ra, 6 đơn vị có thành tích xuất sắc, tham gia Liên hoan tích cực đã được Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen.

Phóng viên Nguyễn Hữu Hòa Giang – Đài PT-TH Gia Lai chia sẻ: “Tác phẩm mà tôi tham gia đạt giải là “Lữ Hồng- Kể nỗi đau bằng nụ cười”. Khi làm tác phẩm này chúng tôi chỉ có một mục đích duy nhất đó chính là hiện nay có nhiều thông tin mang tính chất tiêu cực trên các mặt báo. Ở góc độ nào đó, tất cả những người làm PT-TH đều có nhiệm vụ để cho khán thính giả hiểu rõ hơn trong cuộc sống này vẫn còn rất nhiều điều tích cực, tốt đẹp mà chúng ta phải hướng đến.”

Phóng viên Lê Thị Lan Anh – Đài TT- TH huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai tâm sự: “Khi được giải tôi rất vui sướng và hạnh phúc. Đây là một sân chơi bổ ích đối với các phóng viên ở cơ sở như chúng tôi. Ngoài việc được thể hiện tài năng, chúng tôi còn được giao lưu, học hỏi. Đây cũng là động lực để những năm tiếp theo chúng tôi tìm tòi thêm những đề tài mới hấp dẫn để gửi đến người xem.”

Qua 8 lần tổ chức với chất lượng ngày càng được nâng cao, Liên hoan PT-TH tỉnh Gia Lai tỉnh Gia Lai đã thực sự trở thành một sân chơi chuyên môn đầy bổ ích để những người làm báo nói, báo hình trong tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tác nghiệp, để từ đó tiếp tục sáng tạo ra nhiều tác phẩm phát thanh- truyền hình có chất lượng, góp phần phục vụ tốt cho sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

                                                                                       Ngô Thanh- R’Piên.


Lượt xem: 169

Trả lời