Tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Cập nhật 17/9/2019, 08:09:30

Sau hơn 3 tháng triển khai với 6 kỳ thi theo hình thức trắc nghiệm, sáng 16/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai đã tổ chức Lễ tổng kết Cuộc thi “Tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tham dự Lễ có các đồng chí Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Phan Lương- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

 Theo đó, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 44.660 bài dự thi. Trung bình mỗi kỳ có gần 7.500 bài dự thi. Những con số trên cho thấy, mặc dù chỉ triển khai trong thời gian ngắn nhưng cuộc thi đã nhận được sự tham gia tích cực của không chỉ đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh mà còn của nhiều người đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đáng ghi nhận, có nhiều tập thể, cá nhân tham gia rất tích cực, đều đặn và liên tục qua các kỳ thi. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 66 giải cá nhân gồm 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 18 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Theo Ban tổ chức, kết quả lớn nhất mà cuộc thi đạt được đó chính là đã tạo đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, góp phần khuyến khích đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Tổ quốc và Nhân dân.

Anh Lê Tuấn Anh – Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đak Đoa, Gia Lai chia sẻ: “Tôi đã tham gia tất cả các kỳ thi và may mắn đạt giải Nhất ở kỳ thi thứ 4. Tôi cảm thấy tự hào và vinh dự. Sau những lần tham gia tôi nhận ra rất nhiều điều hay và nhiều bài học lớn từ Người”.

Thượng úy Hồ Thị Giang Lễ – Cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Sau cuộc thi tìm hiểu, chúng tôi biết rằng Bác dạy tuổi trẻ là phải cống hiến hết mình, chúng tôi cũng cố gắng hết mình để xứng đáng với Di chúc của Bác. Tham gia cuộc thi tôi rất tự hào và cảm ơn đã tổ chức cuộc thi ý nghĩa này”.

Dịp này, Ban tổ chức cũng trao 3 giải tập thể cho Đảng bộ Quân sự tỉnh, Đảng bộ thị xã AyunPa và Đảng bộ Công an tỉnh. Đây là những điển hình cho các địa phương, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền cũng như hưởng ứng cuộc thi. Cách làm của các địa phương, đơn vị này cũng chính là những bài học kinh nghiệm hay được Ban tổ chức rút ra để tiếp tục nâng cao chất lượng của các cuộc thi trong thời gian tới.

Ông Mai Thế Phụng – Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Ayun Pa, Gia Lai đánh giá: “Đây là sự vào cuộc rất quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương. Trong đó, công tác tuyên truyền được tập đẩy mạnh. Ban Thường vụ Thị ủy đã giao cho Ban Tuyên giáo trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở, hướng dẫn kịp thời các tổ chức cơ sở Đảng”.

Nhằm phát huy kết quả đạt được, Phó Bí thư Tỉnh ủy Châu Ngọc Tuấn đã chỉ đạo các cấp ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội tỉnh cần tập trung thực hiện các bài học kinh nghiệm được rút ra sau cuộc thi, qua đó góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói chung, trở thành động lực tinh thần quan trọng để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đ/C Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho biết: “Để đạt được kết quả tốt, cần có sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị. Thực tế cho thấy nơi nào cấp ủy, người đứng đầu quan tâm chỉ đạo thì nơi đó có số lượng người tham gia dự thi đông và đạt chất lượng cao hơn. Tôi mong rằng, các cấp ủy cần tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy để triển khai tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ở đảng bộ, địa phương, đơn vị mình. Công tác tuyên truyền, phổ biến về cuộc thi cần được duy trì thường xuyên để thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia./.

Ngô Thanh, Minh Trí


Lượt xem: 34

Trả lời