Tổng kết công tác phi Chính phủ nước ngoài tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018 – 2020

Cập nhật 03/12/2020, 13:12:53

Sáng nay (3/12), UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phi Chính phủ nước ngoài tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018 – 2020. Tham dự Hội nghị có ông Phan Anh Sơn – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi Chính phủ nước ngoài; về phía tỉnh Gia Lai có ông Đỗ Tiến Đông – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố. Tham dự Hội nghị, có đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, các tổ chức trong nước và các quỹ, các cơ quan hợp tác phát triển của một số quốc gia.

Theo báo cáo, trong giai đoạn 2018-2020, tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận, thực hiện 24 dự án của 32 tổ chức PCPNN với tổng giá trị cam kết là gần 110 tỷ đồng (tương đương 4,829 triệu USD); đến nay, tổng giá trị thực hiện, giải ngân đạt hơn 50% tổng giá trị cam kết. Bên cạnh đó, tỉnh còn tiếp nhận 14 chương trình, khoản hỗ trợ phi dự án có yếu tố nước ngoài với tổng giá trị cam kết thực hiện hơn 4,6 tỷ đồng (tương đương 200 ngàn USD). Trong đó, 18 dự án do UBND tỉnh Gia Lai là cơ quan chủ quản và 6 dự án do bộ, ngành Trung ương là cơ quan chủ quản. Các dự án hỗ trợ đã tập trung triển khai trên 7 lĩnh vực theo định hướng của UBND tỉnh là: Ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, xã hội, y tế, văn hóa, phát triển nông thôn và hỗ trợ phi dự án của tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài. Trong qua quá trình triển khai thực hiện, UBND tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo cho các ngành, địa phương được hưởng lợi phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, cá nhân hỗ trợ để đảm bảo nguồn vốn của các chương trình, dự án được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và phát huy hiệu quả tối đa. Nhờ đó, đã giúp cải thiện và từng bước nâng cao đời sống cho người dân ở vùng sâu, vùng xa vùng dân tộc thiểu số; đồng thời, góp phần tích cực trong đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Gia Lai. Trong giai đoạn tới, tỉnh Gia Lai mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài để hỗ trợ cho tỉnh cùng với nguồn ngân sách để đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội và cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể có thành tích đóng góp trong công tác phi Chính phủ nước ngoài tỉnh Gia Lai từ năm 2018 – 2020./.

Đức Hải,  R’Piên                                                                                  


Lượt xem: 42

Trả lời