Tổng hợp tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Cập nhật 26/2/2018, 14:02:23

Thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành TW và của Tỉnh ủy Gia Lai về công tác tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; UBND tỉnh Gia Lai tổng hợp, báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn tỉnh như sau:

Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn tỉnh Gia Lai được chuẩn bị chu đáo và triển khai thực hiện tốt, đảm bảo cho mọi người dân đón tết với không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm. Lượng hàng hóa phục vụ tết dồi dào, hàng Việt được ưu tiên sử dụng với giá cả phù hợp, hàng hóa được cung ứng đủ, kịp thời đến vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào DTTS. Quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công, đối tượng xã hội, người nghèo. Việc cấp phát các khoản kinh phí hỗ trợ và gạo kịp thời. Việc chuẩn bị các điểm vui chơi, giải trí, phương tiện vận tải, công tác trực cấp cứu tại các bệnh viện, cơ sở y tế được đảm bảo, không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm tập thể. Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội ổn định, phạm pháp hình sự giảm so với Tết Đinh Dậu 2017. Tuy nhiên hiện tượng mía cháy vẫn tiếp tục xảy ra, giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh xuống thấp ảnh hưởng đến sức mua và vui tết của người dân. Vẫn còn xảy ra hiện tượng đốt pháo, cờ bạc, mê tín dị đoan ở một số địa phương; các điểm du lịch, vui chơi, giải trí tuy được đầu tư, chỉnh trang nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người dân. Tai nạn giao thông tăng 2 người chết.

Trên đây là báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của tỉnh Gia Lai. UBND tỉnh báo cáo Văn phòng Chính phủ để tổng hợp, báo cáo Chính phủ./.

Mỹ Tiến   

 


Lượt xem: 161

Trả lời