Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống tổ chức xây dựng Đảng và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng”

Cập nhật 14/10/2020, 18:10:30

Chiều ngày 14/10, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14/10/1930 – 14/10/2020) và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng”. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
phát biểu tại buổi gặp mặt

Ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm Ngày Truyền thống Ngành tổ chức xây dựng Đảng, các thế hệ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh rất tự hào về những đóng góp to lớn từ những năm tháng chiến tranh giải phóng, cho đến sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Công tác tổ chức cấp ủy tỉnh Gia Lai hình thành từ khi có chi bộ đầu tiên được thành lập ngày 01/10/1945; rõ nét hơn là ngày 10/12/1945 Đảng bộ Đảng Cộng sản Đông Dương tỉnh Gia Lai được thành lập lấy tên là Đảng bộ Tây Sơn. Cũng từ đó công tác tổ chức xây dựng Đảng không ngừng được củng cố và phát triển, qua từng giai đoạn của cách mạng, hệ thống các cơ quan tổ chức và đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng ở địa phương ngày càng trưởng thành. Từ chỗ chỉ có 1 đồng chí cấp ủy trực tiếp phụ trách công tác tổ chức đến nay Gia Lai đã có trên một ngàn cấp ủy viên phụ trách công tác tổ chức và 132 cán bộ chuyên trách công tác tổ chức cấp ủy ở tỉnh, huyện, thị, thành phố và tương đương.

Đặc biệt sau gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới và chỉnh đốn Đảng, đến nay Đảng bộ tỉnh  Gia Lai đã kết nạp mới 49.348 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ tỉnh lên 61.069 đảng viên. Nếu như năm 1983 chỉ có 9% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh, 21% cơ sở yếu kém thì đến năm 2019 tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ là 89,15%, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 18,77% so với tổng số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không còn tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu: “Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi biểu dương, ghi nhận những kết quả mà các đồng chí đã đạt được. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc, chân thành nhất đến đội ngũ cán bộ làm công tác tổ chức từ tỉnh đến cơ sở, cảm ơn các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã từng công tác, đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng Đảng, vào những thành tựu chung của Đảng bộ tỉnh trong những năm qua.

Đại hội 12 của Đảng tiếp tục khẳng định “xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt”, do đó, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Trung ương luôn đặc biệt quan tâm và đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy chế, quy định quan trọng để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, điều đó thể hiện sự quan tâm của Đảng và cũng là điều kiện thuận lợi cho ngành tổ chức xây dựng Đảng các cấp triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao”.

Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong thời gian qua, tuy nhiên đối với công tác xây dựng Đảng nói chung, ngành tổ chức xây dựng Đảng nói riêng phải không ngừng đổi mới cả về nội dung, phương pháp, nhằm bảo đảm vai trò, hiệu quả lãnh đạo của các cấp ủy trong tình hình mới.

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Tôi đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện việc sắp xếp, bố trí cán bộ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ 16. Tham mưu cho Tỉnh ủy cụ thể hóa Chương trình trọng tâm được xác định trong Nghị quyết Đại hội 16, đó là: “Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”. Tham mưu cho các cấp ủy lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị có phẩm chất và năng lực, có bản lĩnh và trí tuệ, đi đầu trong công tác, gương mẫu trong đạo đức, lối sống, bảo đảm tính kế thừa và phát triển, đủ sức lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Đây là vấn đề có ý nghĩa rất quan trọng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng”.

Nhìn lại chặng đường lịch sử đã qua, Ngành Tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh đã có bước trưởng thành toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xứng đáng với truyền thống của ngành và thế hệ cha anh đi trước. Tự hào về truyền thống của Ngành, đội ngũ những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng và cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp ở địa phương không ngừng học tập và rèn luyện bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng, giữ gìn đạo đức, tác phong theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh. Để phát huy thành tích đạt được trong 90 năm qua, mỗi cán bộ, đảng viên trong ngành, cơ quan ban tổ chức cấp ủy đã và đang tập trung trí tuệ, tâm huyết, làm việc tích cực, sáng tạo và hiệu quả, với một trình độ chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và nhân dân giao phó.

Nhân dịp này, đồng chí Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng” cho 23 cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ tỉnh Gia Lai  đã có đóng góp vào sự nghiệp tổ chức xây dựng Đảng./.

Lệ Xuân; R’Piên


Lượt xem: 41

Trả lời