Tọa đàm Kết nối đầu tư vào Gia Lai năm 2020.

Cập nhật 12/12/2020, 07:12:22

Chiều 11-12, tại FLC Luxury Resort Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Tọa đàm “Kết nối đầu tư vào Gia Lai năm 2020”. Tham dự buổi Tọa đàm về phía Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên- Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí Thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Tiến Đông – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành chức năng. Về phía Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Vĩnh Phúc có ông Nguyễn Cảnh Hồng- Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ; ông Trịnh Văn Quyết-Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch Tập đoàn FLC; Cùng sự tham gia khoảng 150 doanh nghiệp của Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai.

Phát biểu khai mạc tại chương trình Tọa đàm, ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế giai đoạn 2015-2020. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân hàng năm giai đoạn 2015-2020 đạt 7,83%, vượt kế hoạch đã đề ra là 7,5%; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 52,54 triệu đồng, tăng 1,5 lần so với năm 2015. Thành quả trên có nhiều nguyên nhân, trong đó có sự đóng góp lớn bởi hệ thống doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ông Hồ Phước Thành-Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho biết: “Việc  kêu gọi đầu tư vào Gia Lai ngày càng đa dạng, bằng nhiều hình thức và tập trung nhiều vào lĩnh vực: nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các dự án chế biến sâu từ sản phẩm nông nghiệp, các dự án điện năng lượng mặt trời, điện gió, điện sinh khối… đã tạo ra sự khởi sắc trong lĩnh vực đầu tư. Riêng giai đoạn 2016-2020 có 238 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư, với tổng vốn đăng kí là 64.406 tỷ đồng. Qua đó, thu ngân sách trên địa bàn tăng qua các năm, giải quyết phần lớn công ăn việc làm, ổn định kinh tế, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, bộ mặt thành thị và nông thôn ngày càng đổi mới nhanh chóng. Đặc biệt, khi doanh nghiệp phát triển, nền kinh tế phát triển đã phát huy được tính cộng đồng trách nhiệm trong công tác chung tay xóa đói, giảm nghèo”.

Sau khi xem phim “Tiềm năng Gia Lai và cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp”, giới thiệu tổng thể về Gia Lai, tiềm năng thế mạnh và các lĩnh vực mà Gia Lai mời gọi thu hút đầu tư, cùng các chính sách ưu tiên của địa phương dành cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư tại Gia Lai, các đại biểu đều đáng giá cao về tiềm năng thế mạnh và nguồn tài nguyên mà Gia Lai được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, cũng như tốc độ phát triển kinh tế xã hội ngày càng cao, là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư, các đơn vị doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Tuấn Hải-Chủ tịch Alphanam Group nói: “Chúng tôi nhận thấy Gia Lai có rất nhiều tiềm năng để đầu tư trên nhiều lĩnh vực, là địa phương có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp tìm đến đầu tư kinh doanh. Chúng tôi đã ký kết và thời gian tới sẽ đầu tư triển khai dự án về bất động sản và nghỉ dưỡng tại Gia Lai; đồng thời khảo sát để triển khai thêm một số dự án trên các lĩnh vực khác trong tương lai”.

Buổi Tọa đàm đã dành thời gian để các nhà đầu tư trao đổi, tìm hiểu những thông tin liên quan tới cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh Gia Lai đối với nhà đầu tư và doanh nghiệp. Tiếp theo đó là chương trình ký kết hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Gia Lai với Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ; Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai với Hội Doanh nghiệp nhân trẻ Hà Nội; Sở Kế hoạch và Đầu tư với Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần Tập đoàn Alphanam, Công ty TNHH Phú Thái Holdings, Công ty Cổ phần Eurowindow Holdings; Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Gia Lai và Công ty Cổ phần Đầu tư Alphanam.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu: “Chúng tôi rất hân hoan chào đón các doanh nghiệp đến khai thác những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Chúng tôi cam kết khi các doanh nghiệp đến Gia  Lai, tập thể lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban, các sở ngành sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục nhanh chóng, triển khai kịp thời các dự án theo đúng tiến độ, nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất…..Cùng với ký kết hôm nay chúng tôi mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp sẽ  khảo sát các lĩnh vực và tiếp tục có nhiều dự án đầu tư vào Gia Lai trong thời gian tới”.

Chương trình Tọa đàm “Kết nối đầu tư vào Gia Lai năm 2020” lần này là cơ hội để các doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc nói riêng và các tỉnh ở phía Bắc nói chung, tham gia khảo sát, ký kết triển khai thực hiện các dự án tại Gia Lai, hợp tác đầu tư cùng phát triển. Đặc biệt, đây là sự kiện lớn nhất nhất của Gia Lai được tổ chức tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc kể từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ XVI, thể hiện sự quyết tâm cao độ của lãnh đạo tỉnh trong việc nhanh chóng đưa  Nghị quyết đại hội vào cuộc sống, thúc đẩy nền kinh tế Gia Lai phát triển mạnh mẽ, bền vững và có sự bứt phá ngay từ đầu nhiệm kỳ./.

Ngọc Ánh, Thanh Sáng


Lượt xem: 144

Trả lời