Tổ Hợp tác sản xuất cà phê vối Chư Bồ huyện Đức Cơ được chứng nhận sản xuất cà phê an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap.

Cập nhật 26/12/2018, 16:12:23

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Hội thảo và Tổng kết mô hình hỗ trợ và trao chứng nhận mô hình sản xuất cà phê an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap cho Tổ Hợp tác sản xuất cà phê vối Chư Bồ thuộc xã Ia Kla huyện Đức Cơ.

Năm 2018, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Gia Lai đã ký hợp đồng với Tổ Hợp tác sản xuất cà phê vối Chư Bồ, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ để hỗ trợ thực hiện chứng nhận sản xuất cà phê an toàn theo tiêu chuẩn Vietgap. Tổ Hợp tác Chư Bồ hiện có 22 thành viên với tổng diện tích sản xuất 16,5 héc ta cà phê vối. Khi thực hiện, các thành viên đã sản xuất cà phê an toàn theo đúng quy trình của tiêu chuẩn VietGap. Vì vậy sau một thời gian thực hiện, toàn bộ quá trình sản xuất của tổ hợp tác đã được công nhận và trao chứng chỉ VietGap.

Tại hội thảo, thành viên tổ hợp tác đã có nhiều ý kiến, trao đổi về những khó khăn trong quá trình sản xuất cà phê Vietgap trong đó nhiều thành viên tổ hợp tác còn lo lắng về đầu ra cho sản phẩm. Đại diện chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Gia Lai đã khẳng định, việc sản xuất cà phê theo tiêu chuẩn Vietgap là yêu cầu cần thiết để nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các tiêu chuẩn để xuất khẩu. Vì vậy, muốn sản xuất bền vững thì người nông dân cần hợp tác và sản xuất theo các tiêu chuẩn quy định, trong đó có tiêu chuẩn VietGap./.

Minh Châu (Đài TT-TH Đức Cơ)


Lượt xem: 92

Trả lời