Tổ công tác số 2, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Gia Lai giám sát tại huyện Đak Đoa

Cập nhật 20/3/2024, 10:03:23

Tiếp tục Chương trình giám sát về công tác triển khai thực hiện “Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Gia Lai”, sáng nay (20/3), Tổ công tác số 2, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát tại huyện Đak Đoa.

Trước khi làm việc với UBND huyện Đak Đoa, Đoàn giám sát đã trực tiếp khảo sát việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Glar, UBND xã Tân Bình và UBND huyện Đak Đoa.

Thực hiện “Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2021-2025”, UBND huyện Đak Đoa và các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đã chủ động triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC, góp phần hoàn thành kế hoạch của huyện đã đề ra. Tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân, từ năm 2021 đến 2023, kết quả xếp hạng Chỉ số CCHC của huyện chưa có sự thay đổi tích cực về điểm số và vị trí xếp hạng. Đối với việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND huyện Đak Đoa đã tổ chức thực hiện theo đúng quy định. Tuy nhiên một số đơn vị, địa phương chưa thực hiện nghiêm túc, còn xảy ra tình trạng chưa kiểm soát chặt chẽ quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ và trả kết quả, chưa tuân thủ đầy đủ các quy định về quy trình, thời hạn giải quyết thủ tục hành chính, nhất là quy trình liên quan đến việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai; dẫn đến hồ sơ tồn đọng, kéo dài, chậm trễ. Tỷ lệ người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến còn thấp so với chỉ tiêu đặt ra; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã còn thiếu các trang thiết bị công nghệ thông tin, dẫn đến gặp khó trong thực hiện công tác CCHC….

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Tổ công tác số 2, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã làm rõ việc thực hiện các kiến nghị mà Đoàn giám sát đã chỉ ra trong những năm trước; những nguyên nhân dẫn đến việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trong lĩnh vực đất đai còn chậm trễ; những thuận lợi, khó khăn, bất cập khi thực hiện Đề án 70 của UBND tỉnh về “Thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh sang Bưu điện thực hiện” …

Thông tin chi tiết về buổi giám sát, THGL sẽ tiếp tục cập nhật trong bản tin sau.

Thiên Thanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 7

Trả lời